24/10/2011 07:41 GMT+7

Phong trào ký tên "Từ bỏ sự thờ ơ, thức tỉnh trái tim"

ĐÔNG PHƯƠNG(Nhật Báo Quảng Châu, Nhật Báo Hàng Châu)
ĐÔNG PHƯƠNG(Nhật Báo Quảng Châu, Nhật Báo Hàng Châu)

TT - Theo Nhật Báo Quảng Châu, ngày 22-10, hơn 10.000 người đã tham gia phong trào ký tên “Từ bỏ sự thờ ơ, thức tỉnh trái tim” tại trên 100 địa điểm trong thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Các biểu ngữ “Để thế giới tràn ngập tình yêu”, “Dùng tình yêu xua tan lạnh lùng” tràn ngập vườn bách thú, trung tâm mua sắm và các địa điểm nổi tiếng tại Quảng Châu.

lm2Md1MX.jpgPhóng to

Các em nhỏ vẽ tranh gửi đến Duyệt Duyệt - Ảnh: Nhật Báo Quảng Châu

Khắp Quảng Châu cũng diễn ra các hoạt động tình nguyện giúp đỡ những người tàn tật và các cộng đồng yếu thế nhằm kêu gọi người dân bày tỏ sự quan tâm đối với những người bất hạnh xung quanh mình. Một người dân nói: “Tôi đến đây để đánh thức tình yêu đối với con người trong chính bản thân mình, sự quan tâm đến những người xung quanh chúng ta, cho dù đó là người thân hay chỉ là người qua đường”.

Tại địa điểm ký tên ở đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn (Quảng Châu), các em học sinh còn vẽ tranh nhằm thể hiện sự chia sẻ với gia đình Duyệt Duyệt. Với các em, những ngọn nến cùng những dòng chữ nắn nót nhắn gửi đến Duyệt Duyệt như bài học đầu đời về sự cảm thông và chia sẻ với mọi người quanh mình.

Mạng tin tức Nam Xương dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Uông Dương cho biết “mỗi con người cần dùng mũi dao của lương tri để mổ xẻ những cái xấu xa trong bản thân mình nhằm thức tỉnh xã hội”.

Trong bài viết “Tiểu Duyệt Duyệt! Thế giới sẽ tốt đẹp hơn”, Nhật Báo Hàng Châu nhận định: “Chỉ có thức tỉnh lương tâm và cảm thông đối với những cảnh đời bất hạnh xung quanh, người Trung Quốc mới có thể tự hào nói với Duyệt Duyệt rằng thế giới đã tốt đẹp hơn sau khi em ra đi!”.

ĐÔNG PHƯƠNG(Nhật Báo Quảng Châu, Nhật Báo Hàng Châu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên