26/11/2013 22:39 GMT+7

Phòng the nóng - lạnh, xanh - đỏ "chuyện ấy" thế nào?

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TT - Tôi nghe nói nếu gần gũi nhau trong phòng lạnh không tốt? (TR.THÀNH - TP.HCM). Chàng của tôi nổi hứng sơn phòng ngủ toàn màu đỏ với lý do chuyện vợ chồng “đỏ” hơn. Có thật không (TH.THỦY - TP.HCM)

- Nhiệt độ phòng có chút “tiếng nói” với việc phòng the.

Nhiệt độ cao, trước làm nóng máy, sau giúp các ông tăng cường chút sức vóc của “dàn khí tài” (sự cương vận hành bằng cơ chế bơm máu vào tạng cương).

Tuy vậy, cái gì quá đà cũng hại. Oi bức buộc cơ thể giải nhiệt bằng cách đổ mồ hôi và giãn mạch ngoại biên (đưa một lượng máu lớn tập kết dưới da). Sự phân bổ tuần hoàn hỏa tốc còn cưỡng thu oxy não, thủ phạm gây “thượng mã phong”.

Từ đây, có thể suy ra sự bất lợi nếu cuộc vui diễn ra dưới bóng chiếc máy lạnh chạy rì rì. Nhiệt độ thấp gây co mạch, làm eo hẹp nguồn cung “thủy lực” khiến phương tiện của các ông mất cơ hội dương oai.

Cái lạnh còn khiến người ta buồn ngủ. Tuy nhiên, bất lợi chỉ nhìn thấy trên “lâm sàng” khi nhiệt độ bị kéo xuống quá thấp.

Ở mức se se lạnh, chuyện ấy vẫn mạnh giỏi.

* Màu sắc ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe. Cụ thể, màu nóng có tác dụng kích thích thần kinh và tuần hoàn, ngược lại với màu lạnh. Có thể nhận ra màu nóng “có duyên” với chuyện trên giường của các ông. Tuy vậy, sở trường kèm sở đoản, màu nóng lại khắc tinh với các ông cao huyết áp, bệnh tim mạch, mất ngủ, khí chất bốc đồng... Nghĩa là ở một góc nhìn khác, màu nóng đứng về phía các tai biến phòng the như “thượng mã phong”.

Trừ “chống chỉ định” trên, nếu cảm thấy căn phòng màu đỏ quả có làm chăn gối hồng hào hơn thì chấp nhận cũng là việc nên làm. Mẹo trung dung là thay màu sơn phòng “tông xuyệc tông” bằng đèn màu dễ tắt mở hơn.

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên