19/12/2008 08:26 GMT+7

Phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho GS.BS Trần Đông A

L.TH.H.
L.TH.H.

TT(TP.HCM) - Sáng 18-12, GS.BS Trần Đông A - nguyên phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 - đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước phong tặng.

SDUtOAW3.jpgPhóng to
Thân nhân bệnh nhi được ghép tạng chúc mừng GS.BS Trần Đông A khi ông được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 1 năm 2006 - Ảnh: L.TH.H.

Ngoài vị trí trưởng êkip ca mổ tách rời hai trẻ song sinh Việt - Đức năm 1988, GS Đông A là người cùng tập thể khối ngoại của BV Nhi Đồng 2 tìm ra tác nhân và cơ chế gây bệnh viêm ruột hoại tử, xuất huyết não do phấn rôm giả. Ông cũng là người có công rất lớn trong quan hệ hợp tác quốc tế để đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ, chuyển giao kỹ thuật mới...

Đặc biệt, những năm gần đây ông có công rất lớn trong việc gầy dựng, phát triển chương trình ghép tạng cho trẻ em. Đến nay đã có 11 trẻ em được ghép gan, ghép thận thành công tại BV Nhi Đồng 2 - ghi một mốc son cho nền y học nước nhà.

Năm nay đã 67 tuổi nhưng ông vẫn là cố vấn chuyên môn cao cấp của BV Nhi Đồng 2. Dù đang là đại biểu Quốc hội nhưng hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật... ông vẫn luôn có mặt ở BV để phẫu thuật, thăm khám bệnh cho các bệnh nhi.

Ý kiến bạn đọc

* Cháu xin chúc mừng GS. BS Trần Đông A đã nhận được danh hiệu cao quý này. Đó là danh hiệu mà BS xứng đáng được có. Cháu tin là bác không hề biết cháu là ai, nhưng cháu và gia đình cháu vẫn luôn ghi nhớ đến bác và luôn nhắc nhở về bác trong suốt 30 năm qua.

30 năm trước, em trai cháu bi bệnh, các bác sĩ ở bệnh viện khác đã "bó tay", nửa đêm hôm đó, mẹ cháu đã lén bồng em cháu chạy đến bệnh viện Nhi đồng 2, ở đây, gia đình cháu đã may mắn được gặp bác. Em trai cháu được cứu sống và bây giờ nó đã 32 tuổi, có gia đình, có con.

Mẹ cháu luôn nhắc về bác với tất cả sự kính trọng và biết ơn. Cháu luôn dõi theo những thông tin về bác trên các báo đài. Cháu được biết bác đã ghép gan thành công cho các cháu bé nhỏ, đó là một sự thành công lớn cho y học của Việt Nam phải không bác.

Gởi đến bác lời chúc sức khoẻ của gia đình cháu, cháu hy vọng sẽ có nhiều vị bác sĩ giỏi và thương bệnh nhân, có trách nhiệm với bệnh nhân như bác. Cháu kính chào bác

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên