28/05/2014 17:14 GMT+7

Phóng sự truyền hình "Sài Gòn đêm mưu sinh"

TRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ (TVO)
TRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ (TVO)

TTO - Khi Sài Gòn tắt nắng, dòng xe cộ ồn ào dần nhường chỗ cho những tiếng rao, nhường chỗ cho những phận người lấy màn đêm làm chốn mưu sinh.

zK3yReZU.jpgPhóng to
Sài Gòn đêm mưu sinh

Tiếng rao ấy thường ngày trôi trượt qua như một nốt nhạc vô thường của cuộc sống. Nhưng cũng tiếng rao ấy, với những người xa Sài Gòn lại là tiếng vọng nhớ về những kỷ niệm ở vùng đất mình đã từng sống…

Cái bóng liêu xiêu của những chị lượm ve chai ban đêm, những gánh hàng rong đổ bóng dưới ngọn đèn vàng lại gợi nhớ cho những người con nhập cư tại thành phố đông đúc này về hình ảnh người chị, người mẹ nơi quê nhà… Họ, những gánh hàng rong, mùi khoai lang nướng, cái bánh tét, bánh giò… đã thổi hồn quê cho phố thị sau một ngày đầy khói bụi.

Phần lớn trong số họ là những người nhập cư từ các miền quê nghèo, đến Sài Gòn mưu sinh chủ yếu bằng những nghề lấy công làm lời. Câu chuyện về một người đàn ông mỗi đêm đạp xe 80 - 100km suốt 20 năm qua với nghề bán bánh chưng, bánh giò là tập mở đầu cho loạt phóng sự truyền hình “Sài Gòn đêm mưu sinh”.

Ẩn đằng sau tiếng rao “Bánh chưng, bánh giò…” mỗi đêm trên các ngõ ngách Sài Gòn là thân phận của người đàn ông chấp nhận xa vợ con, xa bản quán để tìm một tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình. Hành trình mưu sinh ấy nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn sau những vòng xe mệt nhoài…

Mời bạn đọc xem các tập phim về “Sài Gòn đêm mưu sinh” trên trang Truyền hình Tuổi Trẻ: tv.tuoitre.vn.

Sài Gòn đêm mưu sinh: Tập 1 - Bánh chưng, bánh giò…
TRUYỀN HÌNH TUỔI TRẺ (TVO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên