18/04/2012 15:57 GMT+7

Phóng sự ảnh bạn đọc: Nhà nhà "ôm" trụ điện

SỸ LÊ
SỸ LÊ

TTO - Trên đường Bình Tiên, Minh Phụng (P.4, Q.6, TP.HCM) có rất nhiều nhà dân “ôm" trụ điện gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm đến tính mạng của người sống trong những căn nhà này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên hai con đường này có tới gần 10 nhà dân có trụ điện mọc lên xuyên qua nóc nhà, thậm chí có nhà “ôm” cả hai trụ điện.

Thiết nghĩ khi trời mưa, dây điện lâu ngày bị oxy hóa, rò rỉ, ngấm vào trụ điện, truyền xuống đất thì người dân sống trong nhà không để ý sẽ bị điện giật. Nếu trường hợp bất trắc xảy ra, cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm?

Yu5MzEtU.jpgPhóng to
Một trụ điện bằng sắt mọc ngay giữa nhà dân (đoạn thuộc ngã tư giữa đường Phạm Văn Chí và đường Bình Tiên) - Ảnh: Sỹ Lê

Anh T. (xin được giấu tên) cho biết: “Nhà tôi thuê bán cà phê, nhưng mỗi khi trời mưa, nước ngấm theo trụ điện xuống lênh láng hết cả nhà, tôi phải lấy một miếng tôn lớn ngăn đôi căn phòng và trụ điện này lại”.

Theo bà Lý Thị Lập - tổ trưởng tổ 54 (khu phố 4, Q.6), những trụ điện này đã có từ lâu "nhưng tôi cũng không biết Nhà nước đã có chính sách di dời hay chưa. Nhìn vậy cũng thấy nguy hiểm cho những hộ dân có trụ điện đâm ngang qua nóc nhà”.

Trong khi đó bà Huỳnh Thị Nâu - trưởng khu phố 4, cho hay: “Những trụ điện nằm trên đường Bình Tiên đã có chính sách di dời từ gần một năm trước để mở rộng mặt đường, nhưng đến bây giờ cũng chưa thấy động tĩnh gì”.

Những trường hợp này để lâu ngày sẽ gây không ít nguy hiểm cho nhiều hộ dân, đặc biệt là những trụ điện bằng sắt, đã bị oxy hóa rất dễ truyền điện từ trên cao xuống đất. Đề nghị cơ quan hữu trách sớm có biện pháp kịp thời, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

o8FzooVO.jpgPhóng to
Hai trụ điện mọc sát hai bên vách tường và "cõng" theo một trạm biến áp khổng lồ trên nóc nhà (Bình Tiên, phường 4, quận 6, TP.HCM) - Ảnh: Sỹ Lê
FiAhfI6G.jpgPhóng to
Một người dân loay hoay làm gần đường dây điện, rất nguy hiểm (đường Bình Tiên, TP.HCM) - Ảnh: Sỹ Lê
ocFrIl0V.jpgPhóng to
Trụ điện chưa đủ cao, phải nối thêm cho đỡ vướng (đoạn thuộc phường 5 quận 6, TP.HCM) - Ảnh: Sỹ Lê
6WeTbqYX.jpgPhóng to
Hai trụ mọc song song với dây nhợ chằng chịt - Ảnh: Sỹ Lê
ge9nOgV6.jpgPhóng to
Trụ điện mọc ngay chính diện cửa ra vào một nhà dân trên đường Bình Tiên - Ảnh: Sỹ Lê
y6IWBnMJ.jpgPhóng to
Trụ điện "chễm chệ" trên nóc nhà (đoạn thuộc đường Phan Văn Khỏe, P.5, Q.6, TP.HCM) - Ảnh: Sỹ Lê
SỸ LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên