04/11/2006 06:05 GMT+7

Phóng sinh sự: Thám tử hai mang

VŨ BÌNH
VŨ BÌNH

TTC - Xem ra, Sài Gòn đang là mảnh đất màu mỡ cho hoạt động dịch vụ thám tử tư phát triển.

LEIlWjao.jpgPhóng to

Vì xin phép thì cũng chẳng ai cho mà cũng không biết xin phép ở nơi nào? Ai cấp phép, ai quản lý? Thôi thì cứ tự thân vận động. Lạ một điều, các "trung tâm" thám tử cứ thi nhau ra đời, nhưng nơi nào cũng "sống" được, nơi nào cũng có khách. Thám tử L.V.P., giám đốc "trung tâm cung cấp thông tin" H.M. ở đường Lý Thường Kiệt tự tin nói, một thành phố đông dân như Sài Gòn thì có khối chuyện hỉ, nộ, ái, ố phát sinh dài dài mà như vậy thì dịch vụ thám tử tư ngày càng béo bở.

Theo tay thám tử P. này thì dù còn mới mẻ nhưng "nghề" thám tử có thể được xem là công việc có thu nhập cao nhất nhì chốn thị thành này. Mỗi tháng, "trúng" vài phi vụ, mỗi thám tử kiếm trên chục “chai” như chơi. Chuyện quý bà thuê thám tử theo dõi chồng đi bia ôm, mát-xa, khách sạn… để vào bắt tại trận là phổ biến nhất. Nhưng xin thưa, đối với các ông như vậy là "xưa rồi Diễm". Nếu các ông chồng đã có ý mèo mỡ thì cũng sẽ biết thuê ngay một thám tử theo dõi xem… có ai theo dõi mình để mà tìm đường… né.

Vậy là có khi cùng một lúc, công ty nhận hai "hợp đồng" theo dõi lẫn nhau của một cặp vợ chồng. Chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào", nhưng chỉ có các công ty thám tử là có lợi. Những phi vụ thuê người theo dõi bồ nhí hiện nay cũng đang ngày càng phổ biến, và bao giờ cũng là những "kèo thơm" nhất cho các tay thám tử tư.

j8bERboB.jpgPhóng to
Bởi vì, khách đều là dân "sộp", có máu mặt, sẵn sàng chi một khoản tiền lớn, thậm chí thưởng thêm rất hậu hĩ khi được việc. Mốt thời thượng của quý ông lắm tiền, nhiều của hiện nay là phải "tậu" thêm cho mình một cô bồ nhí thật "bốc" ngoài vợ. Nhưng không ít ông lúc nào cũng nơp nớp lo lắng cô bồ nhí "bắt cá hai tay" khi mình về với vợ nên phải thuê hẳn người theo dõi cả ngày, đêm. Lại không ít bà mệnh phụ sồn sồn hồi xuân thì lại thích “bao” những thanh niên bằng tuổi con mình nhưng lại sợ bị phản bội, nên cũng phải vội vàng nhờ đến… thám tử.

Do thám tử tư ở Sài Gòn đang "trăm hoa đua nở", người người làm thám tử mà không ai công nhận, quản lý hay định hướng, nên không ít nơi đã bắt đầu đi lệch hướng. Có thám tử tư thay vì theo dõi đối tượng cho thân chủ, thì quay ngược lại theo dõi chính… thân chủ để ăn tiền hai đầu, hay vòi vĩnh chính thân chủ mình. Bà L.T.M., ngụ trên đường 3-2 (Quận 10) từng có một kỷ niệm nhớ đời với các tay thám tử tư.

Theo lời giới thiệu của một người quen, bà tìm đến một "công ty" thám tử trên đường Điện Biên Phủ để nhờ theo dõi một cậu bồ nhí của mình. Hợp đồng theo dõi được ký kết sau đó với chi phí khá cao là 5 triệu đồng. Sau 2 tuần theo dõi, các thám tử tư trưng ra đầy đủ các bằng chứng về sự phản bội của cậu tình nhân. Nhưng kèm theo đó, nhóm thám tử này cũng trưng ra cho bà T. những hình ảnh, cuộn phim quay chính các cảnh… bà đang tình tự với anh tình nhân kia. Một "tối hậu thư" được nhóm thám tử này đưa ra phải trả ngay cho họ số tiền 20 triệu đồng để lấy lại những "tư liệu" độc quyền này, nếu không chúng sẽ được chuyển đến tận tay… chồng bà.

Chuyện vỡ lở ra thì tan tành mái ấm và còn đâu là uy tín, danh dự của mình, nên bà M. phải nghẹn ngào đi vào câm nín trả cho nhóm thám tử ác ôn kia số tiền để bịt đầu mối. Đến giờ, bà vẫn còn nơm nớp lo lắng, vì biết đâu những hình ảnh kia vẫn được đám thám tử đó bí mật lưu lại vài bộ? Có những thám tử "tay ngang" vì kiếm tiền mà trở thành kẻ rình mò đời tư người khác, và thậm chí vi phạm luật pháp.

Thám tử xe ôm M. (ở gần chợ Gò Vấp) sau phi vụ theo dõi ông chồng mèo mỡ với tình nhân cho một quý bà, đã được bà này hứa trả thêm tiền để thay vì "theo dõi từ xa" chuyển sang… đánh ghen mướn. Kết quả là thám tử này cùng với bà vợ lớn bị mời về công an phường. Bị lập biên bản, anh ta vẫn phân bua: "Tôi chỉ nhận theo dõi giúp bả thôi mà… Tại bức xúc quá nên…". Cũng không ít trường hợp, khi biết các cô tình nhân hay những anh bồ nhí dùng tiền của các "khứa" lão để giúp đỡ cho bạn tình cùng trang lứa đang là sinh viên, công nhân hay một tay chơi bời trẻ trung nào khác, giới thám tử tư cũng không dại gì bỏ qua "điểm yếu" có thể khai thác này.

Khi nắm được thông tin, có thám tử đã chủ động hẹn gặp đối tượng kia để thỏa thuận chi phí cho việc bịt kín đầu mối. Những thám tử "hai mang" dạng này cũng khá nhiều. Xem ra, dù thừa nhận hay không thì nghề thám tử tư đang phát triển khá rầm rộ, ăn nên làm ra ở Sài Gòn. Chuyện bây giờ là nhìn nhận và quản lý như thế nào...

VŨ BÌNH

Tuổi Trẻ Cười số 319 (ra ngày 01-11-2006) hiện đã có mặt tại các sạp báo. Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này. Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

VŨ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên