05/04/2017 23:04 GMT+7

Phòng khám chui chống đối đoàn kiểm tra, 2 người bị thương

 THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Khi đoàn tới kiểm tra, một số người trong nhà có hành động chống đối, la chửi, tắt điện, kéo đóng cửa sắt, cất giấu các vật dụng dùng để khám chữa bệnh.

Chiều 5-4, ông Hoàng Văn Phong - trưởng Phòng Y tế TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã có báo cáo đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk và các cơ quan xử lý nghiêm vụ đoàn kiểm tra liên ngành bị một số người tại phòng khám chui chống đối khiến hai người bị thương.

Theo ông Phong, qua đơn thư tố cáo của người dân, lúc 18h ngày 1-4, đoàn liên ngành đã kiểm tra đột xuất một điểm khám chữa bệnh trên đường Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột.

Lúc này phía trong căn nhà được cho là địa điểm khám chữa bệnh này có nhiều người đang ngồi đợi khám, có khu vực để số thứ tự, một bảng thông báo giờ khám chữa bệnh và bảng ghi tên bác sĩ kèm số điện thoại, phía sâu trong nhà có một bác sĩ đang khám cho bệnh nhân.

“Trưởng đoàn mời chủ nhà và bác sĩ trực tiếp khám ra làm việc nhưng một số người phía trong nhà không hợp tác mà còn có hành động chống đối, la chửi, tắt điện, kéo đóng cửa sắt, thu gom cất giấu các vật dụng dùng để khám chữa bệnh. Sau đó các bệnh nhân được người nhà của phòng khám đưa ra ngoài bằng cửa phụ” - báo cáo của Phòng Y tế Buôn Ma Thuột nêu.

Theo ông Phong, trong lúc làm việc, người nhà của phòng khám đã kéo cửa sắt ngăn không cho đoàn liên ngành vào phía trong khiến cửa sắt kẹp vào bàn tay của ông Phong, phải khâu 4 mũi.

Ngoài ra, một phóng viên truyền hình trong lúc quay phim cảnh chống đối này cũng đã bị người nhà của phòng khám lấy tay bịt ống kính, thúc mạnh vào hông làm phóng viên này bị thương nhẹ.

Trước tình hình trên, đoàn liên ngành buộc phải về trụ sở công an phường Tự An để tiếp tục lập biên bản kiểm tra thực tế. Công an phường Tự An cũng lập biên bản ghi nhận vụ việc để xử lý.

Ông Phong cho biết, qua xác minh từ Sở Y tế, phòng khám này chưa được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh.

Hiện Phòng Y tế Buôn Ma Thuột đã gửi đề xuất đơn vị chức năng xử lý nghiêm phòng khám này về các hành vi: chống đối người thi hành công vụ, vi phạm hành chính về khám chữa bệnh...                                                                                                

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên