28/12/2012 00:26 GMT+7

Phòng chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Ngày 27-12, tạp chí Cộng Sản, Đảng ủy khối các cơ quan trung ương và Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân VN đã tổ chức hội thảo khoa học phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên hiện nay.

Theo trung tướng Vũ Hải Triều - phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an, dưới góc độ an ninh thì “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được hiểu là sự vận động theo chiều hướng xấu, tiêu cực xảy ra đối với tổ chức, cá nhân. “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không thể ngụy biện là sự “đổi mới”, mà nó đối lập với sự “đổi mới”, vì “đổi mới” là nói đến xu hướng tích cực, tiến bộ, phát triển của sự thay đổi; “đổi mới” không thể là từ tốt sang xấu, từ tích cực sang tiêu cực.

Ông Vũ Văn Phúc, tổng biên tập tạp chí Cộng Sản, nói việc phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên hiện nay là một trong những vấn đề cấp bách. Vấn đề này cũng rất khó, phức tạp, đòi hỏi giải quyết phải rất khoa học, công phu và phải rất tinh tế, hiệu quả để tránh những hậu quả không đáng có trong tình hình hiện nay.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên