10/12/2006 14:56 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thăm huyện Cần Giờ

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Sáng 10-12, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Phó Thủ tướng đã đi thị sát tình hình khắc phục hậu quả của cơn bão số 9 tại những điểm bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cần Giờ, thăm những hộ dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn hoặc bị hư hỏng nặng.

Đến thăm xã Long Hòa, xã bị thiệt hại nặng nhất huyện, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ đau buồn và động viên các gia đình ngư dân Đặng Văn Nô, Nguyễn Văn Tươi (có con bị mất trong cơn bão) và gia đình cụ Đào Thị Hai (mẹ liệt sĩ, nhà bị đổ sập) cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã gửi tặng 4 gia đình có người thân bị mất trong cơn bão vừa qua mỗi hộ 2 triệu đồng và tặng cụ Đào Thị Hai 1 triệu đồng.

Đánh giá về thiệt hại của cơn bão số 9 gây ra cho Cần Giờ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho rằng đây là thiệt hại rất nặng nề tính về cấp huyện với thiệt hại khoảng 74 tỉ đồng, ảnh hưởng đến 20% dân số của huyện, hơn 1.400 căn nhà bị hư hại trong đó gần 300 căn bị sập hoàn toàn, 4 người chết và hàng chục người bị thương.

Trước tình hình cơn bão số 10, Phó Thủ tướng đã nhấn mạnh TP.HCM, huyện Cần Giờ cũng như các địa phương khác cần tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động trong việc phòng, chống bão lụt, tăng cường tuyên truyền hơn nữa để tránh tình trạng nhiều nơi, nhiều người còn chủ quan, lơ là trong phòng, chống bão.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên