14/07/2015 18:15 GMT+7

Phó phòng giáo dục - đào tạo “ôm” nhiều công trình

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Bà Loan đứng ra mua vật tư, thuê thợ thi công không được sự thống nhất của chủ đầu tư (hiệu trưởng) ba trường. Chủ đầu tư bị chỉ đạo phải ký hợp đồng, ra hóa đơn khống để hợp thức hóa.

Ngày 14-7, ông Cao Thanh Vũ, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phước Long (Bạc Liêu), cho biết vừa chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý về mặt chính quyền đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Loan - phó trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Phước Long. Theo ông Vũ, trước đó bà Loan đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phước Long có báo cáo kết quả kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với chi bộ Phòng giáo dục - đào tạo và bà Nguyễn Thị Cẩm Loan, phó trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Phước Long.

Theo báo cáo này, ban lãnh đạo Phòng giáo dục - đào tạo huyện Phước Long thống nhất giao cho hiệu trưởng ba trường mầm non thị trấn Phước Long, mầm non Anh Đào xã Phước Long và mầm non xã Phong Thạnh Tây A làm chủ đầu tư nâng cấp các điểm trường.

Tuy nhiên bà Loan lại đứng ra mua vật tư, thuê thợ thi công không được sự thống nhất của chủ đầu tư ba trường này; quá trình thi công chủ đầu tư không nắm được khối lượng, giá trị bên trong của từng hạng mục công trình và không được tham gia giám sát; công trình chưa thi công nhưng lại thanh toán tiền, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng; đơn vị không có thi công công trình nhưng chỉ đạo cho chủ đầu tư ký hợp đồng, ra hóa đơn khống để hợp thức hóa thanh toán.

Ngoài đề nghị hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với bà Loan, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phước Long cũng đề nghị phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với hiệu trưởng các trường trên, đồng thời rút kinh nghiệm ban lãnh đạo Phòng giáo dục - đào tạo huyện Phước Long trong việc phân công cán bộ nhưng thiếu kiểm tra, nhắc nhở dẫn đến cán bộ vi phạm.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên