13/04/2017 17:07 GMT+7

Phó ​giám đốc bệnh viện tự ý trực tiếp thu tiền bệnh nhân

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Bệnh viện Gò Vấp, TP.HCM vừa báo cáo ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM các nội dung phản ánh của báo Tuổi Trẻ liên quan bác sĩ Vũ Hoàng Hà - phó giám đốc Bệnh viện Gò Vấp kiêm trưởng khoa ngoại tổng hợp.

Theo Bệnh viện Gò Vấp, bệnh viện đã ban hành quy trình tiếp nhận bệnh, quy trình phẫu thuật dịch vụ. Các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện đều được thực hiện trên sự tự nguyện của bệnh nhân thông qua giấy cam kết thực hiện dịch vụ và được lưu vào hồ sơ bệnh án.

Bệnh viện cũng có thông báo cụ thể cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh nắm rõ qui định về thu phí khám chữa bệnh.

Ngoài ra, bệnh viện còn thông báo và thường xuyên nhắc nhở trong các buổi giao ban bệnh viện là nghiêm cấm tất cả nhân viên bệnh viện (trừ kế toán, nhân viên thu phí được giao nhiệm vụ) không được thu và nhận tiền trực tiếp của bệnh nhân dưới bất kỳ mọi hình thức.

Nếu cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo nội quy, quy chế bệnh viện và quy định của pháp luật.

Đối với bệnh nhân đến khám chữa bệnh, bệnh viện có ban hành thông báo hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh và được dán công khai tại từng khoa phòng.

Về nội dung báo Tuổi Trẻ phản ánh liên quan đến bác sĩ Vũ Hoàng Hà - phó giám đốc Bệnh viện Gò vấp, theo Bệnh viện Gò Vấp, ông Hà được phân công phụ trách kiểm tra, giám sát, phụ trách hoạt động chuyên môn khối ngoại và trực tiếp lãnh đạo, điều hành khoa ngoại tổng hợp từ tháng 8-2016.

Qua sự việc xảy ra, cấp ủy, ban giám đốc bệnh viện nhận định là do ông Vũ Hoàng Hà chưa tuân thủ nội quy, quy trình, quy chế của bệnh viện, đã tự ý trực tiếp thu tiền của bệnh nhân sau khi mổ mà không có hóa đơn.

Hiện bệnh viện đã tạm đình chỉ việc khám và phẫu thuật cho bệnh nhân của ông Hà trong thời gian xem xét, kiểm tra, xác minh vụ việc.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên