10/10/2013 09:34 GMT+7

Phó đô đốc hải quân Mỹ bị sa thải vì gian lận đánh bạc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tim Giardina - phó đô đốc hải quân chịu trách nhiệm giám sát các lực lượng hạt nhân chiến lược Mỹ - vừa bị sa thải do hành vi đánh bạc gian lận.

Phó tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ bị đình chỉ vì đánh bạc

Q7Tylmv7.jpgPhóng to
Ông Tim Giardina bị điều tra vì đánh bạc gian lận - Ảnh: AP

Theo BBC ngày 10-10, ông Giardina - cũng là phó tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ - đang bị điều tra về các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Ông bị cáo buộc sử dụng chip đánh bạc giả với "một lượng tiền đáng kể" tại một sòng bạc ở Iowa.

Cùng với việc bị giáng cấp xuống làm đô đốc hai sao, Giardina cũng bị loại khỏi vị trí phó tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ. Thông báo sa thải Giardina do người phát ngôn hàng đầu của hải quân Mỹ John Kirby công bố ngày 9-10 (giờ địa phương). Giardina bị đình chỉ công tác từ tháng 9 sau khi vụ đánh bạc gian lận bị phát hiện. Một đặc vụ thuộc bộ phận điều tra hình sự ở Iowa khi đó nói với AP rằng số tiền trong vụ việc là “rất lớn”, họ đã nhanh chóng phát hiện và vào cuộc điều tra.

Hiện chưa rõ các hành vi sai trái của ông Giardina có gây hại đến an ninh quốc gia hay các hoạt động tại Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ hay không.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên