15/10/2014 04:10 GMT+7

Phó chủ tịch AVC gửi thư xin lỗi

T.P. - V.Q.
T.P. - V.Q.

TT - Tuyển U-17 VN vừa bị ban tổ chức Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2014 tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan xử thua 0-3 trước cả hai đối thủ ở bảng B là Kazakhstan và Nhật Bản do vi phạm điều lệ giải.

Theo khoản 4.6 điều lệ giải, “mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu một lần duy nhất”, nhưng tuyển U-17 VN có đến ba VĐV từng thi đấu giải năm 2012 là: chủ công Dương Thị Hên (VTV - Bình Điền Long An), hai phụ công Mai Thị Bích và Trần Việt Hương (Thông Tin LienVietPostbank).

Sau khi kết thúc vòng đầu tiên, U-17 VN xếp thứ hai bảng B với trận thắng 3-1 trước Kazakhstan và thua 0-3 trước Nhật Bản, giành quyền vào tranh nhóm tám đội mạnh nhất ở vòng thứ hai. Tuy nhiên, ban tổ chức quyết định xử U-17 VN thua 0-3 cả hai trận nên xếp chót bảng B (đội U-17 Kazakhstan được đôn lên nhì bảng B) và phải thi đấu tranh hạng 9 đến 13.

Ngày 13-10, phó chủ tịch kiêm trưởng ban tổ chức thi đấu Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) Shanrit Wongprasert đã viết thư xin lỗi gửi ông Trần Đức Phấn - tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV).

Trong thư, ông Shanrit Wongprasert viết: “Trước hết, xin gửi tới ông (Trần Đức Phấn) lời xin lỗi chân thành nhất của tôi. Tôi đã nhận được email của ông hỏi ý kiến về việc cử đội tham dự Giải vô địch trẻ tại Thái Lan. Khoản 4.6 điều lệ giải chỉ nhằm ngăn chặn và hạn chế VĐV gian lận tuổi. Ban tổ chức thi đấu đã đề nghị ban chấp hành AVC xem xét lại điều này nhưng thật không may, ban chấp hành vẫn chưa quyết định về việc này.

Thú thật, tôi đã hoàn toàn quên về trường hợp này do quá bận. Hôm nay, ban giám sát giải nhận được phản ứng chính thức từ một số đội tham dự giải, ngay lập tức tôi đã kiểm tra và biết đề xuất của ban tổ chức thi đấu vẫn chưa được ban chấp hành AVC thông qua. Một lần nữa mong ông thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi. Sơ suất của tôi đã khiến ông và VFV lâm vào tình thế khó khăn nghiêm trọng hiện nay”.

Dù vậy, kết quả thi đấu của tuyển U-17 VN vẫn bị hủy theo điều lệ giải và ba VĐV vi phạm điều lệ sẽ không được tiếp tục thi đấu. Tuyển U-17 VN sẽ nằm trong bảng H cùng Iran của vòng tranh hạng từ 9-13. Trận VN - Iran sẽ diễn ra lúc 16g ngày 16-10. Vì chỉ còn tám VĐV, nhiều khả năng HLV Trần Văn Thư sẽ đưa ra sân đội hình có hai chuyền hai là Nguyễn Thu Hoài và Đoàn Lâm Oanh.

T.P. - V.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên