27/02/2016 17:52 GMT+7

​Phó chánh thanh tra suốt hai tháng không đến nhiệm sở

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Ngày 27-2, Sở Công thương Đắk Lắk xác nhận đã có quyết định cho thôi việc đối với ông Trần Nguyên Đức - nguyên phó chánh thanh tra Sở - vì suốt hai tháng không đến nhận nhiệm vụ.

Ông Trần Nguyên Đức (bìa phải) - khi đang là chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk lắk trong một vụ bắt mũ bảo hiểm giả, nhái tại thị xã Buôn Hồ tháng 1-2015 - Ảnh: LINH ĐAN
Ông Trần Nguyên Đức (bìa phải) - khi đang là chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk lắk trong một vụ bắt mũ bảo hiểm giả, nhái tại thị xã Buôn Hồ tháng 1-2015 - Ảnh: LINH ĐAN

Ông Phạm Thái, giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk, cho biết ông Đức về Sở từ năm 2008 và giữ chức vụ phó chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk.

Do yêu cầu luân chuyển cán bộ khỏi lĩnh vực nhạy cảm (ông Đức đã công tác nhiều năm trong mảng quản lý thị trường) nên ông Đức được sở điều chuyển về Thanh tra sở từ ngày 1-1.

“Tuy nhiên suốt từ đó đến nay ông Đức chưa đến cơ quan ngày nào. Sau đó ông Đức nhờ vợ đưa đơn xin nghỉ việc theo chế độ với lý do sức khỏe và gia đình. Sở đã họp xem xét và mời lên để tìm hiểu nguyện vọng nhưng ông Đức vẫn vắng mặt, không liên lạc qua điện thoại được” - ông Thái nói.

Một lãnh đạo tại Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk (cơ quan cũ của ông Đức) - cho biết, khi còn công tác tại Chi cục, ông Đức có nhiều điều tiếng liên quan đến tiền bạc, nợ nần.

* Kỷ luật năm cán bộ quản lý thị trường “vòi tiền bác sĩ”

Sở Công Thương Đắk Lắk cũng đã ra quyết định xử lý kỷ luật năm cán bộ, nhân viên Đội quản lý thị trường số 4 vì liên quan đến việc vòi tiền của một bác sĩ tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Theo đó, đội trưởng Đội 4 bị kỷ luật mức khiển trách, đội phó bị cách chức, những người khác bị hạ bậc lương, kiểm điểm và kỷ luật mức cảnh cáo. Tất cả đều được chuyển về văn phòng Chi cục Quản lý thị trường công tác.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra tại phòng khám ngoài giờ của bác sĩ Y Thim Mlô (trạm trưởng Trạm y tế xã Dliêya, Krông Năng) tại xã Dliêya, năm cán bộ thuộc Đội quản lý thị trường số 4 đã “vòi vĩnh” và lấy của bác sĩ này hai triệu đồng.

Tất cả các hành vi của nhóm cán bộ bị camera an ninh ghi lại được, bác sĩ Y Thim cũng làm đơn tố cáo.

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên