03/10/2017 19:37 GMT+7

Phố ẩm thực Bách Tùng Diệp có ghế, dù che phục vụ khách

LÊ PHAN - N.BìNH
LÊ PHAN - N.BìNH

TTO - Phố ẩm thực ở công viên Bách Tùng Diệp (giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM) có 30 hộ dân kinh doanh, 2 hộ 1 gian hàng, mỗi buổi có 15 gian hàng.

*** Error ***
Việc buôn bán tại phố hàng rong Bách Tùng Diệp diễn ra từ 6g-9g và 11g-14g mỗi ngày - Ảnh: LÊ PHAN

Sáng 2-10, tại buổi đưa vào hoạt động phố ẩm thực ở công viên Bách Tùng Diệp (giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM), ông Trần Thế Thuận - chủ tịch UBND quận 1 - cho biết đã bố trí khu phố này với 30 hộ dân kinh doanh, 2 hộ 1 gian hàng, mỗi buổi có 15 gian hàng.

Tại đây, người bán chỉ thực hiện việc hâm nóng thực phẩm đã chế biến và cung cấp cho khách. Các hộ buôn bán thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận 1 nên toàn bộ được hỗ trợ, không thu phí và được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán…

Người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục, tham gia khám sức khỏe định kỳ.

Đây là phố ẩm thực thứ hai của TP.HCM sau phố ẩm thực đầu tiên tại đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1), được đưa vào hoạt động từ ngày 28-8. 30 hộ dân sẽ thay phiên nhau kinh doanh trong khung giờ từ 6-9h và 11-14h mỗi ngày.

Điểm khác biệt tại phố ẩm thực Bách Tùng Diệp là bàn ghế và dù che được bố trí đầy đủ để thực khách có chỗ ngồi ăn uống khi đến đây.

Phố ẩm thực Bách Tùng Diệp tọa lạc tại giao lộ Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa -Ảnh: L.PHAN
Phố ẩm thực Bách Tùng Diệp tọa lạc tại giao lộ Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa -Ảnh: L.PHAN

Cô Chi, một hộ kinh doanh tại đây, cho biết trước đây cô bán tại vỉa hè Đông Du - Hai Bà Trưng, và chỉ bán được 1-2 giờ/ngày.

Về khu ẩm thực mới này, cô Chi cho biết yên tâm buôn bán hơn, "nếu kéo dài thêm 30 phút buổi sáng so với quy định là 9h sáng sẽ càng tốt", cô Chi đề xuất.

Đại diện UBND quận 1 cho biết sau một thời gian, quận sẽ nghiên cứu để có thể mở điểm bán vào buổi tối, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách.

LÊ PHAN - N.BìNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên