19/02/2012 10:21 GMT+7

Phim Ý chiến thắng tại LHP Berlin

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)

TTO - Liên hoan phim Berlin lần 62 vừa khép lại với phần thưởng cao nhất - giải Gấu vàng - dành cho tác phẩm đến từ Ý - Caesar must die (Caesar phải chết).

Liên hoan phim Berlin vinh danh Meryl Streep

mGqYugVA.jpgPhóng to

Hai anh em nhà Taviani - Vittorio (phải) và Paolo - lên nhận giải Gấu vàng- Ảnh Reuters

Thuộc thể loại docu-drama (phim dựa trên sự kiện có thật), Caesar must die do hai anh em nhà Taviani - Vittorio (82 tuổi) và Paolo (80 tuổi) - làm đạo diễn. Paolo và Vittorio đã quay lại cảnh những tù nhân ở nhà tù Rebibbia, vùng ngoại ô thành Rome đang diễn tập vở kịch của Shakespeare.

Là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới, LHP Berlin năm nay kéo dài từ ngày 9 đến 19-2. Tại LHP có khoảng 400 bộ phim được trình chiếu, thu hút hơn 19.000 người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh từ 115 quốc gia đến tham dự.

Xoay quanh các vấn đề quyền lực và tham nhũng, giết chóc và trả thù, nội dung của vở kịch hoàn toàn gần gũi với những tù nhân bị kết án từ 14 năm đến tù chung thân ở đây. Khi bước lên nhận tượng Gấu vàng, Vittorio đã xướng tên những người tù tham gia vở kịch, trong khi em trai ông Paolo Taviani thì nói: “Chúng tôi hi vọng khi phim được công chiếu rộng rãi, các khán giả sẽ tự nhủ với mình hoặc nói với những xung quanh chúng ta rằng: ngay cả một tù nhân đáng sợ nhất, thậm chí một kẻ bị kết án tù chung thân, thì trong họ vẫn còn giữ lại một phần người”.

ohrddbSy.jpgPhóng to

Cô gái trẻ Rachel Mwanza nhận tượng Gấu bạc cho vai diễn trong phim War witch - Ảnh Reuters

Tại lễ trao giải diễn ra vào đêm hôm qua (18-2, theo giờ địa phương), ban tổ chức cũng trao tặng tượng Gấu bạc nữ diễn viên chính xuất sắc cho cô bé 14 tuổi Rachel Mwanza. Là một đứa trẻ người Congo bị cha mẹ bỏ rơi, Rachel được đoàn làm phim phát hiện và mời tham gia bộ phim War witch (Cuộc chiến phù thủy). Có lẽ chính vì hoàn cảnh sống thật của mình, Rachel đã hoàn thành xuất sắc vai một bé gái bị các phiến quân đánh đập và cưỡng hiếp.

Với vai diễn vị vua bị loạn trí trong phim A royal affair (Chuyện tình hoàng gia), nam diễn viên người Đan Mạch đã đã giành giải Gấu bạc nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim đồng thời nhận giải kịch bản hay nhất.

Trong khi đó, tác phẩm về đề tài chiến tranh lạnh Barbara đã mang về cho đạo diễn người Đức Christian Petzold giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Một vài giải thưởng quan trọng khác của LHP Berlin năm nay là giải phim do hội đồng ban giám khảo bình chọn thuộc về bộ phim Hungaria just the win (Chỉ là gió); giải đột phá Alfred Bauer dành cho bộ phim Tabu của đạo diễn người Bồ Đào Nha Miguel Gomes; Phim Sister (Chị em gái) giành giải thưởng đặc biệt của LHP.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên