25/10/2013 22:10 GMT+7

Phim We Are the Best! giành giải thưởng lớn LHP Tokyo 2013

TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)

TTO - We Are the Best! (Chúng ta giỏi nhất!) giảnh giải thưởng lớn (Tokyo Sakura Grand Prix – trị giá hơn 1 tỉ đồng) tại LHP phim quốc tế Tokyo 2013 công bố kết quả tối 25-10.

yejbZ8nH.jpgPhóng to
Phim We Are the Best! giành giải thưởng lớn LHP Tokyo 2013. Ảnh: Memfit Film

Là tác phẩm của đạo diễn Lukas Moodysson (Thụy Điển), We Are the Best! là bộ phim kể về ba cô bé 12 và 13 tuổi cùng nhau thành lâp một ban nhạc punk vào năm 1982 ở Stockholm (Thụy Điển). Bộ phim đã gây chú ý tại LHP Venice và LHP Toronto trước khi “lên ngôi” ở Tokyo. We Are the Best! đã được nhiều nhà phát hành phim ở Úc, Ý, Đài Loan… đặt mua.

Trong lễ trao giải tối 25-10, đạo diễn Lukas Moodysson nói ông không kỳ vọng phim mình sẽ chiếm ưu thế: “Đây không phải là phim thuộc loại để thắng giải. Tôi thậm chí đã lên kế hoạch đi mua sắm và ăn tối với vợ (đêm nay)”.

Giải thưởng của ban giám khảo (tương đương giải nhì) thuộc về đạo diễn Iran Behnam Bezadi với bộ phim dành cho giới trẻ đang trưởng thành Bending the Rules (Uốn cong luật lệ). Giải đạo diễn xuất sắc thuộc về nhà làm phim người Iceland Benedikt Erlingsson cho bộ phim Of Horses and Men (Những chú ngựa và đàn ông)

Diễn viên Trung Quốc Wang Jingchun giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn một cảnh sát trưởng làm việc cần mẫn rồi bất ngờ qua đời ở tuổi 41 trong phim To Live and Die in Ordos (Sống và chết ở Ordos - của nữ đạo diễn Ning Ying).

Eugene Domingo (Philippines) giành giải nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn một phụ nữ mở một tiệm cắt tóc ở một làng quê nghèo khó sau khi chồng bà qua đời trong phim Barber’s Tales (Những chuyện trong tiệm cắt tóc) của đạo diễn Jun Robles Lana.

Giải thưởng khán giả bình chọn thuộc về bộ phim Red family (Gia đình gián điệp) của đạo diễn trẻ Hàn Quốc Lee Ju-hyoung. Đây là bộ phim do chính đạo diễn lừng danh Kim Ki-duk viết kịch bản kiêm là nhà sản xuất cho phim này.

Giải thưởng đóng góp nghệ thuật thuộc về bộ phim The Empty Hours (Những giờ vô ích) của Aaron Fernandez.

Ở hạng mục giới thiệu những bộ phim của nước chủ nhà Nhật Bản (Japanese Cinema Splash), giải thưởng phim hay nhất được trao cho Forma của đạo diễn Ayumi Sakamoto.

Trong khi đó giải phim hay nhất của hạng mục phim châu Á (Asian Future) năm nay thuộc về đạo diễn Trung Quốc Yang Huilong với phim Today & Tomorrow (Hôm nay và ngày mai). Cũng trong hạng mục này, The Tale of Iya (đạo diễn Tetsuichiro Tsuya) được giải biểu dương.

Năm nay chợ phim, nhạc và hoạt hình TIFFCOM diễn ra tại Grand Pacific Daiba thu hút trên 1.000 nhà kinh doanh phim, nhạc Nhật Bản và thế giới đặt gian hàng giao dịch và gần 23.000 người tham quan, tăng 176% so với năm ngoái.

Theo thống kê của BTC, trên 200.000 lượt người đã tham dự các hoạt động của LHP Tokyo năm nay.

TRUNG NGHĨA (từ Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên