13/03/2007 10:55 GMT+7

Phim truyền hình 2007: Tăng tốc chóng mặt

Theo HƯƠNG NHU - Người Lao Động
Theo HƯƠNG NHU - Người Lao Động

Năng lực sản xuất phim truyền hình của VN đã lên đến gần 1.000 tập phim/năm. Thu nhập của một số diễn viên tham gia phim truyền hình mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng

tkyDAtEY.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Ghen, sẽ phát sóng ngày 23-3 tới
Năng lực sản xuất phim truyền hình của VN đã lên đến gần 1.000 tập phim/năm. Thu nhập của một số diễn viên tham gia phim truyền hình mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng

Màn ảnh nhỏ TPHCM năm 2006 đánh dấu sự bùng nổ của các bộ phim truyền hình. Số lượng phim sản xuất tăng (nhờ sự nhập cuộc của các hãng phim tư nhân lẫn chủ trương ưu tiên dành giờ vàng cho phim Việt), nhiều bộ phim được công chúng đánh giá cao. Thừa thắng xông lên, năm nay sự cạnh tranh giữa các hãng vì thế cũng trở nên quyết liệt hơn, tốc độ sản xuất phim tăng chóng mặt, đề tài khai thác đa dạng hơn, đặc biệt nhà sản xuất đã đưa lên màn ảnh nhiều ngành nghề mới.

MC, vệ sĩ, thám tử... lên phim

Bộ phim Miền đất phúc của đạo diễn Đinh Đức Liêm (đang phát sóng trên HTV9 lúc 18g) nói về nghề làm gốm sứ ở Bình Dương đã “xông đất” màn ảnh nhỏ năm nay, khởi đầu cho một loạt các tác phẩm mới mà Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS) phát sóng trong thời gian tới. Tấm hộ chiếu vào đời (11 tập, Trương Dũng đạo diễn), Mảnh vỡ (7 tập, Võ Việt Hùng đạo diễn), Giọt đắng (20 tập, Đinh Đức Liêm đạo diễn), Nữ bác sĩ (15 tập, Song Chi đạo diễn), Cải ơi (90 phút, Phương Điền đạo diễn), Xin lỗi tình yêu (30 tập, Hồng Ngân đạo diễn), Cay đắng mùi đời (9 tập, Hồ Ngọc Xum đạo diễn), Trò chơi sinh tử (22 tập, Bùi Cường đạo diễn)... sẽ hâm nóng màn ảnh nhỏ suốt cả năm. Song song đó, TFS cũng triển khai nhiều bộ phim đề cập những ngành nghề mới như Thám tử tư (25 tập), Chuyện tình công ty quảng cáo (25 tập), Nữ vệ sĩ (20 tập) và một bộ phim có cái tên khá bí ẩn: Âm tính (20 tập) nói về giới người mẫu.

Các hãng phim tư nhân với lợi thế “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” cũng bắt nhịp nhanh với những dự án dài tập. Sau Tuyết nhiệt đớiVán cờ tình yêu, M&T Picture trình làng 34 tập phim Ghen nói về đề tài tư vấn tình yêu-hôn nhân gia đình, phát sóng kể từ ngày 23-3. Bên cạnh đó, hãng sắp hoàn thành bộ phim Hoa dã quỳ (25 tập) liên quan đến nghề trồng hoa và chuẩn bị bấm máy và Tôi là ngôi sao, nói về công việc thời thượng hiện nay: người dẫn chương trình. Lasta đã có sẵn Gọi giấc mơ về, chỉ chờ ngày lên sóng và sắp quay một tác phẩm mới có tựa đề khá lãng mạn: Thiên đường tình yêu. BHD bắt tay với TFS vừa quay vừa phát sóng 20 tập phim dạng sitcom (hài kịch tình huống) lấy đề tài ẩm thực: Nguyệt quán. Hãng Vifa hợp tác với truyền hình cáp TPHCM HTVC sản xuất bộ phim Ký túc xá (60 tập), hiện phim đã đi được nửa đoạn đường. Trong thời gian chờ đợi, Vifa còn một dự án dài hơi khác là Vườn ảo thuật, dự kiến bấm máy vào ngày 19-3 tới. Đến tháng 7 các khán giả nhí sẽ được thưởng thức bộ phim hài-dã tưởng này.

Ca sĩ, người mẫu đắt sô

Bối cảnh lãng mạn cộng diễn viên trẻ, đẹp thêm chút tình yêu éo le, đó là công thức quen thuộc từng mang lại thành công cho các phim truyền hình Hàn Quốc, Đài Loan. Đi theo mô típ này, các nhà sản xuất VN cũng tích cực tìm kiếm, giới thiệu với khán giả những gương mặt trẻ, đẹp. Có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết phim truyền hình hiện nay đều đặt tiêu chí hình thức diễn viên lên hàng đầu. Tiên phong là M&T Picture. Sau Tuyết nhiệt đới, Ván cờ tình yêu, Hoa dã quỳ có ê kíp diễn viên chủ đạo gồm những “mỹ nam, mỹ nữ” của sàn catwalk như Huy Khánh, Ngọc Diệp, Ngọc Quyên... Ghen quy tụ người mẫu Thân Thúy Hà, Khánh Trình, Ngọc Nga, Thanh Hoài bên cạnh các ca sĩ Nguyên Vũ, Lê Kiều Như, Đoan Trang, MC Hữu Luân.

Một số phim của TFS cũng theo hướng sử dụng những ngôi sao đang nổi tiếng để tăng thêm sức thu hút: Quách An An, Nguyễn Phi Hùng (Xin lỗi tình yêu), Nguyên Vũ, Sỹ Luân, Thùy Lâm, Yến Trang (Tấm hộ chiếu vào đời), Siu Black (Giọt đắng), người mẫu Dương Yến Ngọc, nhà thơ Chim Trắng (Thám tử tư)... Tuy vậy, trong một vài phim, các đạo diễn vẫn tin tưởng dành đất diễn quan trọng cho những gương mặt mới lần đầu xuất hiện như Quang Tuấn trong Cải ơi, Ngọc Bình, Ngọc Diệp (không phải người mẫu-MC Ngọc Diệp) trong Nữ bác sĩ.

Nhìn chung, các phim truyền hình sắp phát sóng, đã hoặc đang bấm máy trong năm nay đều đi theo mô típ lấy giới trẻ là đối tượng phản ánh chính và lồng trong đó không thể thiếu những câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Theo HƯƠNG NHU - Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên