24/10/2005 14:07 GMT+7

Phim truyện của TFS bị chôm công khai trên đất Mỹ

Theo Pháp luật TP.HCM
Theo Pháp luật TP.HCM

Giám đốc TFS Nguyễn Việt Hùng nhân chuyến đi công tác ở Mỹ đã phát hiện nhiều phim truyện Việt Nam do TFS sản xuất được các nhà phát hành tại Mỹ thiết kế lại bìa khá đẹp và được bán tràn ngập trên thị trường.

N2XySJQF.jpgPhóng to
Giám đốc TFS Nguyễn Việt Hùng nhân chuyến đi công tác ở Mỹ đã phát hiện nhiều phim truyện Việt Nam do TFS sản xuất được các nhà phát hành tại Mỹ thiết kế lại bìa khá đẹp và được bán tràn ngập trên thị trường.

Mỗi bộ phim được nén từ bốn đến năm đĩa chất lượng cao, bán với giá 20-30USD/bộ. Ông Hùng khẳng định rằng những bộ phim này đã được phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM. Không rõ bằng con đường nào, các "hãng" phát hành ở Mỹ có được những bản phim đẹp, các logo của TFS bị chèn chồng lên, kể cả logo của đài truyền hình. Những nhà phát hành mang thương hiệu "Phượng Hồng", "Mỹ Vân", "Tao Đàn", "Đông Đô"... chỉ in duy nhất số điện thọai trên sản phẩm và tự cắt tên nhà sản xuất, năm sản xuất sản phẩm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Việt Hùng cho rằng: Việc phim truyện Việt Nam do TFS sản xuất được in sao lại rồi bán tại Mỹ và một số nước châu Âu đã vi phạm nghiêm trọng về bản quyền nhà sản xuất. Ông tìm hiểu tại một số gia đình của bạn bè tại bang Cali thì được biết gia đình nào cũng mua các bộ phim truyện Việt Nam như: Đất Phương Nam, Nợ đời, Đồng tiền xương máu, Giao thời, Blouse trắng... thậm chí có cả phim tài liệu Mekong ký sự. Tại Mỹ, một Việt kiều cho ông Hùng biết rằng phim Việt Nam nào vừa trình chiếu trên lãnh thổ Việt Nam là ngay ngày hôm sau trên đất Mỹ đã có phim ấy, được giới thiệu đầy rẫy trên các trang web.

Ông Hùng đã gom một số phim Việt Nam bị in sao lậu ở Mỹ về báo cáo với các cơ quan chức năng để... cầu cứu! Ông Hùng bày tỏ: Cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiện nay tiêu thụ rất lớn các sản phẩm phim ảnh của nước nhà. Trong khi đó, luật về bản quyền của chúng ta chưa rõ ràng cho nên việc kiện đòi bản quyền đối với các nhà phát hành lậu ở nước ngoài chẳng khác nào "châu chấu đá xe".

Chính vì lẽ đó, ông Hùng từ tốn: "Thôi thì mình liên lạc với các nhà phát hành ở nước ngoài để thỏa thuận khoản tiền mua bản quyền vậy, không có kiện tụng gì hết. Sắp tới đây, mình phải làm thủ tục đăng ký độc quyền phát hành các loại phim truyện và sản phẩm văn hóa Việt tại các nước có kiều bào sinh sống mới mong chống lại các nhà phát hành lậu này".

Theo Pháp luật TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên