21/10/2013 13:36 GMT+7

Phim The Fifth Estate thất bại nặng nề

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Được khởi chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 18-10, phim The Fifth Estate (tạm dịch: Quyền lực thứ năm) gặp thất bại nặng nề, trở thành phim có doanh thu khởi chiếu thấp nhất trong năm.

WikiLeaks làm lộ kịch bản phim The Fifth EstateJulian Assange làm giám khảo LHP RaindanceJulian Assange: Phim về WikiLeaks là "nói dối đến hai lần"

1u37WuTz.jpgPhóng to
Trong phim The Fifth Estate, diễn viên Benedict Cumberbatch (trái) vào vai Julian Assange (phải) - Ảnh: Getty Images

Bộ phim chỉ mang về vỏn vẹn 1,7 triệu USD dù được phát hành rộng rãi ở 1.769 rạp chiếu. Ông Dave Hollis, phó giám đốc phụ trách việc kinh doanh và phân phối tại Disney, nói: “Chúng tôi hoàn toàn thất vọng với kết quả này”.

Sự kiện này càng được giới truyền thông tốn nhiều giấy mực vì đồn đoán rằng phải chăng sự thất bại này là do WikiLeaks mà đứng đầu là Julian Assange gây ra.

Julian Assange đã cố ý phát hành bộ phim tài liệu mang tên Mediastan vào cùng ngày ra mắt của The Fifth Estate và cho phép người dùng Internet được tải về miễn phí. Ông nhắn nhủ với khán giả rằng: “Cuối tuần này, thay vì tốn thời gian và tiền bạc cho bộ phim mang đậm tính tuyên truyền của Hollywood, tại sao bạn lại không cùng bạn bè mình xem Mediastan?”.

Nhà sáng lập WikiLeaks suốt nhiều tháng qua đã công khai chống lại phim The Fifth Estate của đạo diễn Bill Condon với lý do bộ phim đã bóp méo sự thật về WikiLeaks và chính ông. Thậm chí đêm trước khi The Fifth Estate được phát hành nội bộ, Julian Assange đã gửi đến Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (Hollywood Foreign Press Association) thông điệp rằng bộ phim sẽ gặp thất bại lớn vì không phản ánh chân thực câu chuyện của WikiLeaks.

Bộ phim Mediastan được Julian Assange đứng ra sản xuất và được ông miêu tả là bức tranh sống động nhất về “một đội ngũ phóng viên ngầm tại các nước cộng hòa ở châu Á như Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan và cả Afghanistan”. Nói về bộ phim này, nhà sáng lập WikiLeaks khẳng định: “Đây là cách chúng tôi đã làm”.

Hiện tại chưa có số liệu chính thức về số lượng người đã tải Mediastan về trên phạm vi toàn thế giới. Chỉ biết ở Anh đã có khoảng 500.000 người tải Mediastan về xem hồi cuối tuần rồi.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên