16/01/2016 19:35 GMT+7

Phim tài liệu Triều đại Quang Trung Nguyễn Huệ chiếu tết Bính Thân

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Bộ phim tài liệu Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ vừa ra mắt chiều ngày 16-1, dự kiến phát sóng trên một số kênh truyền hình trong dịp tết Bính Thân, nhân kỷ niệm 227 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa.

 Từ trái qua: Ông Nguyễn Đức Long , thầy Võ Văn Sen- hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV TP.HCM  và nghệ sĩ Phi Điểu tại buổi họp báo. Ảnh: H.Lê

Dài 18 tập (20 phút/tập), kể về cuộc đời và sự nghiệp đóng góp của nhà Tây Sơn trong lịch sự nước nhà. Đặc biệt là vai trò của Hoàng đế Quang Trung- Nguyễn Huệ. Trong phim có khoảng 500 điểm quay trải dài trên 48 tỉnh thành khắp cả nước.

Một điểm khá thú vị là bộ phim tài liệu này do hãng phim tư nhân Việt Long sản xuất. Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Long - giám đốc hãng phim Việt Long đồng thời là đạo diễn của Triều đại Quang Trung- Nguyễn Huệ chia sẻ:

“Trong quá trình làm phim chúng tôi gặp nhiều khó khăn về kinh phí cũng như tìm nguồn tư liệu… Nhưng tôi rất thích làm phim lịch sử. Tôi muốn đóng góp công sức nhỏ bé, làm một hành động có ý nghĩa để các bạn trẻ thêm hiểu về quá khứ hào hùng của dân tộc ta”.

Ông cười chia sẻ thêm: “Dĩ nhiên phim chịu nhiều rủi ro chủ quan. Biết là khó thu hồi vốn nhưng bù lại chúng tôi thu về nhân nghĩa”.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên