19/08/2007 10:23 GMT+7

Phim nhạc kịch cho tuổi teen

TRÍ QUYỀN
TRÍ QUYỀN

TTO - Khi điện ảnh có được thành công với những phần 2, phần 3, kênh Disney dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội để tung ra phần 2 của High School Musical (HSM, ảnh) vào ngày 17-8-2007 vừa qua.

VUw2Xrod.jpgPhóng to
TTO - Khi điện ảnh có được thành công với những phần 2, phần 3, kênh Disney dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội để tung ra phần 2 của High School Musical (HSM, ảnh) vào ngày 17-8-2007 vừa qua.

Bộ phim được dựng để chiếu trên truyền hình này là một hiện tượng của cả văn hóa phổ thông và tiếp thị, đủ trong sáng để chiếu trên Disney, đủ hấp dẫn để thu hút một thế hệ mới đến với nhạc kịch.

Từ khi khởi chiếu vào tháng 1-2006, HSM đã có được khoảng 160 triệu lượt người xem, thu vào 500 triệu USD từ việc bán DVD, đĩa nhạc phim (đây là đĩa bán chạy nhất bất kể thể loại nào của năm 2006) và các vật dụng bán lẻ khác. Các diễn viên trong phim thực hiện một chuyến lưu diễn qua 40 thành phố và trên sân khấu ở Chicago, một vở nhạc kịch dựa theo phim cũng vừa mở màn. Tháng tới sẽ có thêm vở diễn trên sân băng ở New York.

HSM rất giống với bộ phim ca nhạc ở thập niên 70 là Grease, bộ phim xác nhận vị trí ngôi sao của John Travolta và Olivia Newton-John. Fan của phim chủ yếu là các cô gái nhưng cũng thu lượm được các chàng trai nhờ đưa thêm yếu tố thể thao vào cốt truyện. Thành công của HSM nhờ nhấn mạnh vào sự kết hợp âm nhạc và nhảy múa, vốn đang tràn lan ở Mỹ qua các show như So You Think You Can Dance, Dancing With the Stars, American Idol. Disney đã đánh vào kẽ hở là chưa có ai thèm dựng phim nhạc kịch cho tuổi vị thành niên và dựng cốt truyện dựa trên khao khát tự khám phá khả năng ca hát như trong các show Idol.

Dàn diễn viên trẻ măng của HSM đều trở thành ngôi sao. Nam diễn viên chính Zac Efron năm nay mới 19 tuổi nhưng đã xuất hiện đều đặn trên bìa các tạp chí tuổi teen và đang đóng trong phim Hairspray. Đầu tháng 7 rồi, các cô gái xếp hàng đứng đợi trong mưa 8 tiếng trước buổi công chiếu Hairspray chỉ để ngắm thần tượng trong phút chốc.

Ảnh hưởng của đối tượng teen và tween (chỉ độ tuổi từ 9 đến 14), vốn thích xem đi xem lại các chương trình yêu thích, càng lúc càng rõ rệt. “Mọi người đang đọc Harry Potter và chuẩn bị xem Transformers. HSM rất thích hợp cho mùa hè dành cho thiếu nhi”.

Ngay lần chiếu lại đầu tiên, các phim truyền hình thường mất rất nhiều lượng khán giả nhưng lần chiếu thứ 21 của HSM trên Disney, lượng khán giả đạt 5,8 triệu người, bằng 75% lần phát sóng đầu.

Clip nhạc đầu tiên từ HSM 2 là What Time Is It đã được trình chiếu và được đón nhận tích cực, dự đoán tương lai khá tươi sáng cho HSM 2.

TRÍ QUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên