24/04/2013 13:40 GMT+7

Phim nạn đói 1942 của Phùng Tiểu Cương đoạt giải phim hay nhất

N.X. (Theo Xinhua)
N.X. (Theo Xinhua)

TTO - Bộ phim về nạn đói năm 1942 của Trung Quốc Back to 1942 (Trở lại năm 1942) của đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương đã giành được giải phim hay nhất tại LHP Quốc tế Bắc Kinh vừa được trao ngày 23-4.

Công chiếu phim về nạn đói năm 1942 ở Trung Quốc

Xq5GCc6j.jpgPhóng to
Hai diễn viên trong phim Back to 1942: nữ diễn viên Xu Fan và nam diễn viên Trương Quốc Lập tại lễ trao giải

Mã Vị Đô, nhà biên kịch của bộ phim, trong lễ trao giải LHP đã ca ngợi sự nỗ lực của đạo diễn: "Anh ấy đã làm nên bộ phim tiêu biểu cho một phần lịch sử mà người dân không thể quên của Trung Quốc". Back to 1942 cũng nhận được giải hiệu ứng kỹ xảo.

Phùng Tiểu Cương là đạo diễn nổi tiếng với phim Dạ yến, Đường Sơn đại địa chấn, Đại nghiệp kiến quốc... Bộ phim Back to 1942 của ông ngoài sự xuất hiện của một số gương mặt diễn viên quen thuộc của Trung Quốc như Trương Quốc Lập, Trần Đạo Minh còn có ngôi sao Hollywood Adrian Brody.

Trong khi đó đạo diễn Cate Shortland giành được giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Lore. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Yan Bingyan trong bộ phim Feng Shui (Phong thủy). Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc vềTerence Stamp trong bộ phim của Anh Song for Marion.

Nữ danh ca người Anh Sarah Brightman cũng tham gia biểu diễn trong lễ bế mạc LHP Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 3. Ban tổ chức LHP cũng đã sử dụng thảm xanh thay cho thảm đỏ quen thuộc để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ động đất ở huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) ngày 20-4 vừa qua.

N.X. (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên