18/03/2008 14:19 GMT+7

Phim Hàn Quốc thắng lớn tại Giải điện ảnh châu Á

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Tác phẩm Secret Sunshine của Hàn Quốc hôm qua bất ngờ vừa vượt qua đối thủ sừng sỏ là Sắc giới để giành ba hạng mục quan trọng nhất trong Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ hai, bao gồm giải phim xuất sắc nhất.

rAKhv7fs.jpgPhóng to
Lương Triều Vỹ và Jeon Do-yeon nhận giải nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
TTO - Tác phẩm Secret Sunshine của Hàn Quốc hôm qua bất ngờ vừa vượt qua đối thủ sừng sỏ là Sắc giới để giành ba hạng mục quan trọng nhất trong Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ hai, bao gồm giải phim xuất sắc nhất.

Sắc giới dẫn đầu đề cử giải thưởng phim châu Á

Secret Sunshine kể về hai mẹ con một góa phụ trẻ tìm cách bắt đầu cuộc sống mới tại một thành phố yên tĩnh ở Hàn Quốc. Ngay khi mọi thứ đã tạm ổn định thì người con của cô lại bị sát hại, khiến người phụ nữ mới mất chồng này rơi vào cảnh tận cùng của nỗi đau. Ngoài giải phim xuất sắc nhất, Secret Shunshine còn giúp Lee Chang-dong vượt qua đạo diễn Lý An của Sắc giới để giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Jeon Do-yeon đã gần như hóa thân vào vai góa phụ Shin-ae trong Secret Sunshine và cô từng nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong LHP Cannes năm ngoái với vai diễn này. “Tôi thường trở về với hiện thực ngay sau các vai diễn của mình, nhưng lần này nhân vật của tôi chịu quá nhiều tổn thương nên tôi đã phải cần thời gian để trấn tĩnh trở lại”, Jeon bày tỏ khi nhận giải.

Ngoài ra, Sắc giới còn chịu thua Secret Shunshine trong cuộc cạnh tranh hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi Thang Duy phải nhường giải thưởng danh giá này cho Jeon Do-yeon. Chỉ duy nhất Lương Triều Vỹ đem lại niềm an ủi cho Sắc giới khi anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Dịch tiên sinh đầy ấn tượng trong phim.

Như vậy một lần nữa Thang Duy lại không có duyên với các giải thưởng, trong khi cô đang gặp rắc rối tại Trung Quốc vì các cảnh nóng trong Sắc giới. Cả cô và đạo diễn Lý An đều không có mặt trong đêm trao Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ hai hôm qua ở Hong Kong. Còn Lương Triều Vỹ khi nhận giải cũng không quên có những ý kiến bảo vệ cho người bạn diễn của mình.

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Asian Film Award năm nay về tay nghệ sĩ mang hai dòng máu Trung - Mỹ là Joan Chen (Trần Hồng) với phim The Sun Also Rises, tác phẩm dựa trên một số câu chuyện xảy ra thời Đại cách mạng văn hóa đầy biến động ở Trung Quốc. Còn giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Sun Honglei của bộ phim Nga Mongol.

Ban tổ chức Asian Film Award cũng vinh danh đạo diễn kỳ cựu người Nhật Bản Yamada Yoji bằng giải thưởng thành tựu trọn đời. Ông là người đã đạo diễn hơn 70 bộ phim trong 50 năm sự nghiệp của mình, trong đó có siêu phẩm nổi tiếng The Twilight Samurai.

Đây là lần thứ hai diễn ra Giải thưởng điện ảnh châu Á thường niên (Asian Film Award). Sự kiện do Hiệp hội liên hoan phim quốc tế Hong Kong tổ chức này nhằm mục đích vinh danh những tác phẩm và cá nhân trong ngành công nghiệp điện ảnh các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Mông Cổ...

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên