26/04/2013 13:00 GMT+7

Phim Django unchained của Quentin được chiếu lại ở Trung Quốc

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Sau khi bị ngưng chiếu tại Trung Quốc, phim Django unchained (Hành trình Django) của đạo diễn Quentin Tarantino được chiếu trở lại nhờ cắt bỏ những cảnh nóng theo yêu cầu của cơ quan kiểm duyệt.

Trung Quốc đột ngột ngưng chiếu phim Django Unchained

SJgnkxAM.jpgPhóng to
Trong phim có cảnh khỏa thân của diễn viên Jamie Foxx (trái) đóng vai chính nô lệ Django - Ảnh: imdb

Ba lý do ngừng chiếu phim Django unchained được giải thích do “lỗi kỹ thuật bản chiếu”, “nội dung mang tính bạo lực”, song lớn nhất vẫn là vì “những cảnh nóng”, trong đó có cảnh người nô lệ da đen khỏa thân.

Trung Quốc hiện chưa có một hệ thống phân loại phim, dẫn đến việc thẩm định phim “không dựa trên nguyên tắc nào cả, quy mô rất lỏng lẻo”, theo nhà bình luận Lý Kiện Trung. “Nếu muốn ngưng chiếu thì ngưng ngay từ đầu chứ không phải đợi khán giả đã mua nước uống, bỏng ngô, ngồi xuống ghế, xem được một phút thì tắt! Hơn nữa, việc dừng chiếu một bộ phim không phải vấn đề của một cốc bỏng ngô mà là sự tổn hại cho tất cả những người đã sáng tạo và đầu tư ra nó!” - nhà bình luận này nhận xét.

Tuy nhiên, để tránh tổn thất doanh thu phòng vé tại một thị trường đông khán giả như Trung Quốc, nhà sản xuất phía Mỹ đã nhanh chóng tìm sự đồng thuận của đạo diễn Quentin Tarantino và các đơn vị liên quan để cắt bỏ những cảnh nóng theo đúng yêu cầu của nhà kiểm duyệt Trung Quốc. Kết quả, Django unchained được phép trình chiếu lại tại các rạp ở nước này từ ngày 7-5 tới đây.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên