03/05/2013 17:10 GMT+7

Phim đầu tay của Triệu Vy hút khán giả

N.X. (Theo Xinhua) 
N.X. (Theo Xinhua) 

TTO - Chuyển thể từ tiểu thuyết Anh có thích nước Mỹ không của Tần Di Ổ, bộ phim So Young (Thời thanh xuân) do diễn viên Triệu Vy lần đầu làm đạo diễn đã thắng lớn khi ra rạp.

brQSa9P4.jpgPhóng to
Diễn viên Triệu Hựu Đình (trái) và Dương Tử San trong phim So Young - Ảnh: Xinhua
cK46dEoI.jpgPhóng to
Triệu Vy lần đầu tiên thử sức trong vai trò đạo diễn phim điện ảnh - Ảnh: Chinesefilms

Bộ phim So Young thu về 56,8 triệu USD chỉ trong hơm một tuần công chiếu (từ ngày 26-4). So young cũng phá kỷ lục mà bộ phim Lost in Thailand (Lạc ở Thái Lan) của đạo diễn Từ Tranh thiết lập trước đó, khi trong ngày công chiếu đã thu về được 46,5 triệu nhân dân tệ.

Bộ phim So Young có sự tham gia của hai diễn viên trẻ Triệu Hựu Đình và Dương Tử San, kể câu chuyện về sự giằng co, đấu tranh trong tình cảm của một cô gái trước sự theo đuổi của hai người đàn ông. Triệu Vy từng chia sẻ rằng cô thực hiện So young như một món quà để tri ân thế hệ của cô - những người sinh ra trong khoảng thời gian cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980 ở Trung Quốc. Cô cũng hi vọng bộ phim của mình sẽ thu hút được những khán giả trong thế hệ đó.

Hơn hai thập niên gắn bó với diễn xuất, Triệu Vy giành được nhiều giải thưởng như giải Bách Hoa, giải phê bình phim Thượng Hải, giải Liên hoan truyền hình nghệ thuật... Cô nổi tiếng với khán giả từ loạt phim truyền hình từ năm 1997: Hoàn châu cách cách cùng với bạn diễn Lâm Tâm Như. Ngoài ra Triệu Vy cũng xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh nổi tiếng như: Họa bì, Xích Bích, Đội bóng Thiếu Lâm...

Đây là lần đầu tiên Triệu Vy đạo diễn một bộ phim truyện, song trước đó cô cũng từng làm đạo diễn cho MV ca nhạc Angel’s Suitcase của chính mình.

N.X. (Theo Xinhua) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên