23/11/2011 10:07 GMT+7

Phim của Phùng Tiểu Cương quy tụ hai diễn viên đoạt Oscar

THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)
THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)

TTO - Bộ phim về trận hạn hán năm 1942 ở Trung Quốc của đạo diễn Phùng Tiểu Cương vừa công bố sự tham gia của hai nam diễn viên từng đoạt giải Oscar: Tim Robbins và Adrien Brody.

Hãng Huayi Brothers, nơi chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim này, đã xác nhận Adrien Brody sẽ đóng vai phóng viên tạp chí Time trong khi Tim Robbins vào vai một thầy tu trong bộ phim 1942 của đạo diễn họ Phùng.

Theo trang Variety, bộ phim đã khởi quay từ tháng 10 nhưng mãi đến nay mới công bố sự tham gia của hai ngôi sao quốc tế này bên cạnh dàn sao Trung Quốc hùng hậu như Trương Quốc Lập, Trương Hàm Dư, Trần Đạo Minh…

usiJ5v9i.jpgPhóng to
Nam diễn viên Tim Robbins trong phim Green Lantern (Chiến binh xanh) - Ảnh: Beyondhollywood

Nam diễn viên Tim Robbins từng được đề cử Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Dead Man Walking (Trước ngày đền tội - 1996) nhưng không đoạt giải. Mãi đến năm 2004, ông mới trở lại với giải Oscar nhưng ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và giành chiến thắng với vai diễn trong Mystic River (Dòng sông bí ẩn) của đạo diễn Clint Eastwood.

BSnge3Eo.jpgPhóng to

Nam diễn viên Adrien Brody tại LHP quốc tế Thượng Hải năm 2010 - Ảnh: Cri

Trong khi đó, Adrien Brody chính là người trẻ tuổi nhất thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lịch sử của giải Oscar, khi vào vai nghệ sĩ người Ba Lan gốc Do Thái sống sót qua Chiến tranh thế giới thứ hai trong The Pianist (Nghệ sĩ dương cầm).

Với sự góp mặt của hai nam diễn viên quốc tế gạo cội này, bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn riêng và lấy nước mắt của khán giả không thua Đường Sơn đại địa chấn trước đây của Phùng Tiểu Cương.

Bộ phim 1942 do Lưu Chấn Dân chuyển thể từ quyển tiểu thuyết Remembering 1942 (Nhớ năm 1942) của nhà văn Liu Zhenyun, lấy bối cảnh nạn đói xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1942 đã lấy đi sinh mạng hơn 3 triệu người. Dự kiến phim sẽ ra rạp vào hè năm 2012.

THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên