14/09/2012 15:32 GMT+7

Phim của Kim Ki Duk tranh tài tại Oscar

MỘC MIÊN (Theo AFP)
MỘC MIÊN (Theo AFP)

TTO - Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc hôm 13-9 công bố sẽ chọn bộ phim vừa đoạt giải cao nhất lại LHP Venice Pieta của đạo điễn Kim Ki Duk tham gia tranh tài ở hạng mục phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2013.

Phim của Kim Ki Duk lên ngôi Liên hoan phim VeniceHàn và Mỹ tranh Sư tử vàng

prxfunGA.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Pieta - Ảnh: Interaksyon.com

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một tay đòi nợ thuê máu lạnh hoành hành tại một quận nghèo ở thủ đô Seoul đang trong giai đoạn tái thiết. Một ngày nọ, một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện và tự nhận mình là mẹ của tay sát thủ, đánh thức tình mẫu tử cũng như đẩy lùi cái ác khỏi con người y.

Xem các tin bài về Kim Ki Duk trên TTO

Đạo diễn Kim Ki Duk chia sẻ bộ phim của ông là sự vạch trần chủ nghĩa tư bản và thế lực đồng tiền. Nó chính là nhân vật chính thứ 3 trong phim của ông. Tiền bạc là nguyên nhân của hầu hết các rắc rối nảy sinh trong cuộc sống. Con người làm cho nhau đau khổ cũng vì tiền.

a029urwr.jpgPhóng to

Đạo diễn Kim Ki Duk (giữa) và hai diễn viên chính trong phim - Ảnh: AFP

Người đại diện của Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc phát biểu: “Cốt truyện bộ phim mô tả sự tàn phá của đồng tiền tới những con người phải sống trong đói nghèo. Do đó, bộ phim sẽ dễ dàng được cảm nhận bởi hội đồng giám khảo Oscar và các khán giả Mỹ. Đây chính là yếu tố quan trọng để chúng tôi quyết định cử bộ phim tới tranh tài tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh”.

Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc đã cân nhắc và lựa chọn Pieta làm tác phẩm đại diện. Bộ phim đã đánh bại những đối thủ nặng ký khác như The taste of money (Hương vị của đồng tiền) của đạo diễn Im Sang-Soo và In another country (Ở một quốc gia khác) của đạo diễn Hong Sang Soo - cả hai bộ phim này đều được giới thiệu tại LHP Cannes.

Các đề cử cho giải thưởng Oscar lần thứ 85 sẽ được công bố tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 15-1-2013. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 24-2-2013.

MỘC MIÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên