30/11/2009 12:11 GMT+7

Phim của Đới Lập Nhẫn thắng lớn tại giải Kim Mã lần thứ 46

 N.X. (Theo Sina, AP)
 N.X. (Theo Sina, AP)

TTO - Bộ phim No puedo vivir sin ti của đạo diễn Đài Loan Đới Lập Nhẫn đã giành được giải phim hay nhất tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã lần thứ 46 vừa được công bố cuối tuần qua.

nMQhlJyt.jpgPhóng to

Đạo diễn Đới Lập Nhẫn thắng lớn tại giải KIm Mã lần thứ 46 - Ảnh: Reuters

Bộ phim trắng đen kể về câu chuyện của một người cha thuộc tầng lớp công nhân ở thành phố Cao Hùng miền Nam Đài Loan trong cuộc đấu tranh với chính quyền để cho con gái của mình được đến lớp. Cuộc đấu tranh kéo dài và bất thành làm ông phải lấy cả sinh mạng của mình để thức tỉnh chính quyền...

No puedo vivir sin ti cũng mang về cho Đới Lập Nhẫn giải đạo diễn xuất sắc nhất cũng như giải kịch bản gốc xuất sắc nhất. No puedo vivir sin ti cũng là một trong 3 bộ phim Hoa ngữ tranh giải Oscar 2010 phim nước ngoài hay nhất.

LFx688so.jpgPhóng to
Lý Băng Băng nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Chinadaily

Trong khi đó diễn viên Lý Băng Băng đã vượt qua các đối thủ khác như Châu Tấn, Viên Tuyền...để giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim The Message. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất chia đều cho hai diễn viên Trương Gia Huy trong phim The Beast Stalker và Hoàng Bột trong phim Cow.

Wvawjwzf.jpgPhóng to
Trương Gia Huy, Lý Băng Băng và Hoàng Bột (từ trái qua) - nhận giải nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Chinadaily

Giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Vương Học Kỳ (phim Forever Enthralled - Mai Lan Phương) và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Huệ Anh Hồng trong phim At the End of Daybreak. Diễn viên trẻ Dư Thiếu Quần thắng giải Diễn viên mới xuất sắc nhất nhờ phim Mai Lan Phương.

 N.X. (Theo Sina, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên