17/09/2012 21:13 GMT+7

Phim của Bradley Cooper chiến thắng tại LHP Toronto

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, THR)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, THR)

TTO - Silver linings playbook - bộ phim với sự tham gia diễn xuất của người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh Bradley Cooper - vừa giành giải thưởng cao nhất tại LHP Toronto - giải thưởng do khán giả bầu chọn (BlackBerry People's Choice).

8IlkgsHR.jpgPhóng to
Bradley Cooper và Jennifer Lawrence trên thảm đỏ LHP Toronto - Ảnh: Rex

Dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Matthew Quick, Silver Linings Playbook kể về quá trình phục hồi của Pat Solitano (Bradley Cooper thủ vai) - người đàn ông trở về nhà sau 8 tháng điều trị tại viện tâm thần. Ngoài ngôi sao của Hangover (Ba chàng lính ngự lâm), phim còn quy tụ những tên tuổi sáng giá khác như nam diễn viên kỳ cựu Robert De Niro, nữ minh tinh Jennifer Lawrence…

Đặc biệt, Silver linings playbook gây chú ý hơn khi được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn David O Russell - người từng rất thành công với tác phẩm The fighter.

Nói về đứa con tinh thần của mình, David O Russell cho hay: “Cũng giống như The fighter, không đơn thuần là một bộ phim về đánh đấm, đối với tôi Silver Linings Playbook cũng không phải là tác phẩm về bệnh tâm thần. Con người và sự năng động của họ luôn là điều tôi muốn đề cập”.

Với chiến thắng lần này, Silver linings playbook hứa hẹn sẽ là một ứng viên nặng ký cho mùa giải Oscar năm tới. Trước đó, hai bộ phim The king's speechSlumdog millionaire cũng từng được khán giả tại LHP Toronto bình chọn, sau đó giành tượng vàng Oscar cho Phim hay nhất.

Về sau Silver linings playbook tại hạng mục khán giả bình chọn là tác phẩm Argo của tài tử Ben Affleck. Dựa theo sự kiện có thật năm 1979, Ben Affleck đã tái hiện kế hoạch thoát thân của 6 người Mỹ bị mắc kẹt tại thủ đô Tehran (Iran).

LHP quốc tế Toronto lần thứ 37 vừa khép lại tại Toronto (Canada) ngày 16-9 (hôm nay 17-9 theo giờ Việt Nam) cũng vinh danh một số tác phẩm khác như Artifact - giải phim tài liệu, Call girl - giải phê bình Fipresci, Seven psychopaths - giải Midnight Madness, Keep a modest head - giải phim ngắn Canada, phim Nhật The land of hope - giải phim châu Á xuất sắc nhất…

Tuy không giành được bất kỳ giải thưởng nào nhưng bộ phim điện ảnh Việt Nam Lấy chồng người ta (In the name of love) của đạo diễn Lưu Huỳnh cũng đã tạo được án tượng tốt đẹp trong lòng công chúng Toronto.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên