24/02/2015 09:11 GMT+7

​Phim có Hoài Linh ăn khách

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Có vẻ như món hài quen thuộc với danh hài quen thuộc Hoài Linh vẫn tiếp tục kéo khán giả đến rạp xem phim Việt mùa tết nhiều nhất.

Cảnh trong phim Quý tử bất đắc dĩ  - Ảnh: ĐPCC
Cảnh trong phim Quý tử bất đắc dĩ - Ảnh: ĐPCC

Ðiểm mới mẻ theo nhận định của một số nhà phát hành phim khi thăm dò khán giả thì Hoài Lâm chính là một yếu tố mới được các bạn trẻ rất yêu thích.

Sự có mặt của cả Hoài Linh và Hoài Lâm đã khiến bộ phim hài Quý tử bất đắc dĩ đứng đầu doanh thu phòng vé của năm phim Tết Ất Mùi.

Cụ thể hơn, theo thông tin từ nhà phát hành CJ CGV, hệ thống CGV Cinemas của họ chiếu cả năm phim Việt (bên cạnh bốn phim nước ngoài khác là Kingsman, 50 shades, Dragon blade, Spongebob) thì với phim Việt, thứ tự doanh thu lần lượt là Quý tử bất đắc dĩ, Trúng số, Ngày nảy ngày nay, Siêu nhân X và Hợp đồng bắt ma.

Năm phim Việt đã chiếm 60% suất chiếu của hệ thống rạp lớn nhất VN hiện nay này.

Bà Vũ Phượng - phụ trách truyền thông của CJ CGV - cho biết thêm: “Ðối tượng khán giả của dịp tết khác với những đối tượng khán giả bình thường, họ có khi là những người thậm chí chỉ ra rạp một năm một lần cho dịp tết.

Nên những cái tên Hoài Linh, Hoài Lâm, Việt Hương... trong Quý tử bất đắc dĩ đã quen thuộc với họ trên màn ảnh nhỏ, đồng thời những diễn viên đó đều có lượng fan đông đảo.

Vị trí thứ hai thuộc về Trúng số có lẽ cũng bởi sự khác nhau về đối tượng khán giả, đa số khán giả bình thường của CGV yêu thích những thể loại hài ý nhị, có giá trị nghệ thuật.

Trúng số hội đủ hai yếu tố đó cộng với cái tên phim khá tết, ai cũng muốn trúng số lấy hên nên phim được yêu thích.

Sự thất bại của Siêu nhân X có lẽ bởi phim tết thường dành cho cả gia đình nhưng phim này lại bị dán nhãn NC16, nên là một bất lợi ngay từ khi ra mắt.

Sự thất bại của Hợp đồng bắt ma thì dễ lý giải hơn: phim kinh dị hoàn toàn không phù hợp cho việc ra rạp giải trí, cười vui rồi về. Diễn xuất yếu, hình ảnh diễn viên không tốt... cũng khiến phim thất bại ngay từ ngày đầu tiên ra mắt”.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, top 5 phim (tính cả phim nước ngoài) về doanh thu tính đến ngày 23-2 là: Quý tử bất đắc dĩ với 24 tỷ đồng bán vé, Ngày nảy ngày nay là 21,5 tỷ, Trúng số thu về 14,1 tỷ, Kingsman thu về 13,9 tỷ và Dragon Blade thu về 6,4 tỷ.

Có vẻ như doanh thu mùa phim Tết năm nay khá “bết” bởi tổng doanh thu của 5 phim dẫn đầu còn chưa bằng doanh thu của một phim ăn khách nhất năm 2014 là Để Mai tính 2 (đã thu về 100 tỷ 548 triệu đồng, tính đến hết ngày 9-2)

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên