09/11/2013 11:02 GMT+7

Philippines: Tan hoang sau siêu cuồng phong Haiyan

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - CNN sáng nay 9-11 cho hay phóng viên của mình đã tiếp cận được hiện trường thành phố ven biển Tacloban (Philippines) và chứng kiến cảnh tan hoang của thành phố, nơi hơn 100 người được cho là đã chết vì cuồng phong Haiyan.

Siêu cuồng phong Haiyan "hủy diệt" Philippines, ít nhất 100 người chết

8wE3QRUl.jpgPhóng to
Một ngôi nhà bị nhấn chìm trong bão Haiyan - Ảnh: AP

Đây là con số thương vong nặng nề nhất được chính quyền loan báo kể từ khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines rạng sáng 8-11.

CNN dẫn lời ông John Andrews, cục phó Cục Hàng không Dân dụng Philippines, cho biết theo thông tin từ ban quản lý sân bay Tacloban, hơn 100 người thiệt mạng và thi thể còn đang nằm ngoài đường, trong khi hơn 100 người khác bị thương.

Nữ phóng viên Paula Hancocks cũng tường thuật lại những hình ảnh đầu tiên ở hiện trường qua điện thoại vệ tinh, khi cô đến Tacloban bằng một máy bay chở hàng của quân đội, theo CNN.

“Trông như thể một trận sóng thần vừa quét qua đây” - cô Hancocks nói, đồng thời miêu tả sân bay đã “hoàn toàn bị phá hủy”.

Phóng viên CNN nói người dân địa phương vây quanh sân bay để chờ quân đội thả hàng cứu trợ gồm thức ăn, nước uống và thuốc men xuống.

Toàn bộ cây cối xung quanh hoặc bị gãy ngang hoặc bị san bằng hoàn toàn, các thân cây ngã ra đường làm ách tắc giao thông.

“Có thể càng đi sâu vào trong, ta lại càng thấy thêm nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng” - Hancocks nói.

Theo AFP, Tacloban là thủ phủ của đảo Leyte với dân số khoảng 2 triệu người, nơi hứng siêu bão Haiyan sáng 8-11 khi cơn bão đang ở giai đoạn mạnh nhất.

Toàn bộ cơ sở hạ tầng, thông tin liên lạc trên đảo đã bị cắt đứt.

CNN mô tả nước ngập ngang hông người lớn trong khi xe cộ bị cuốn trôi và dồn lại thành đống, còn đường thì vương vãi những cột điện bị bão kéo ngã.

AFP dẫn thông tin từ đài truyền hình địa phương GMA cho biết bão cũng càn quét qua thị trấn Palo trên bờ đông Tacloban, làm 31 người chết.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên