08/06/2012 08:55 GMT+7

Philip Roth giành giải văn chương Tây Ban Nha

N.X. (Theo AP)
N.X. (Theo AP)

TTO - Nhà văn Mỹ Philip Roth đã giành được giải thưởng văn chương danh giá của Tây Ban Nha Prince of Asturias (Ông hoàng của Asturias) vì những đóng góp cho nền văn chương Mỹ, vừa được công bố ngày 6-6.

tAHBibMM.jpgPhóng to
Nhà văn Philip Roth - Ảnh: AP

Ban tổ chức giải thưởng ca ngợi những tác phẩm của Philip Roth là một phần của nền tiểu thuyết Mỹ, kế thừa những tên tuổi lớn của văn chương Mỹ như Dos Passos, Scott Fitzgerald, Hemingway, Faulkner, Bellow và Malamud. Nhà văn Philip Roth đã đánh bại 23 ứng cử viên khác để giành được giải thưởng này, có giá trị 60.000 USD.

Philip Roth năm nay 79 tuổi, sinh ra ở Newark, New Jersey, là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất nước Mỹ. Một số tác phẩm nổi tiếng của ông có Portnoy's Complaint, American Pastoral, The Human Stain.

Philip Roth từng giành giải Pulitzer năm 1997 với tác phẩm American Pastoral, mô tả những chuyển biến trong xã hội Mỹ những năm 1960, 1970.

Tác phẩm đầu tay của ông Goodbye, Columbus là một tuyển tập truyện ngắn về cuộc đời của những người Do Thái ở Mỹ, xuất bản năm 1959 và nhận được giải thưởng văn chương uy tín của Mỹ ngay trong năm đó.

Prince of Asturias được coi là giải "Nobel của Tây Ban Nha" được trao hằng năm cho những nhân vật trên thế giới có những đóng góp ở các lĩnh vực như văn chương, các môn nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, thể thao...

Tác phẩm Người phàm (Everyman) của Philip Roth đã được dịch ra tiếng Việt (Nhã Nam và NXB Văn Học ấn hành).

N.X. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên