11/03/2011 16:55 GMT+7

Phil Collins xác nhận về hưu

HỮU CÔNG (Theo BBC, Reuters)
HỮU CÔNG (Theo BBC, Reuters)

TTO - Nam danh ca và tay trống người Anh Phil Collins, người thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế ở cả vai trò nghệ sĩ solo và thành viên của ban nhạc Genesis, vừa thông báo trên website riêng rằng ông đã nghỉ hưu.

GDYtPbVo.jpgPhóng to
Nam danh ca và tay trống người Anh Phil Collins

Nam ca sĩ 60 tuổi này nói thông báo của mình là sự phản ứng lại loạt bài báo xuyên tạc, vẽ nên câu chuyện đầy sai lệch như thể ông là “kẻ lập dị bị dằn vặt”, và ông cũng trấn an người hâm mộ rằng mình không hề hấn gì vì sự “trói buộc” này.

Trong nỗ lực đính chính sự hiểu nhầm, ông cho biết quyết định về hưu của mình không phải vì những lời phê bình, cách cư xử không đẹp của báo chí hay bởi không cảm thấy được khán giả yêu mến. “Tôi đang dừng lại để mình có thể trở thành người cha toàn tâm toàn ý với hai đứa trẻ” - Phil Collins đã viết trên website (http://philcollins.com/news/breaking-news-message-phil).

Collins bức xúc: “Tại sao những bài bài báo này được phát hành khi sự việc không có gì, bởi vì tôi chưa từng nói điều này với báo chí đã vài tháng rồi. Một số điều được đề cập, tôi đã nói trong nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau, nhưng chỉ là một cách ngẫu hứng khi tôi vui và điều đó sẽ qua nhanh thôi. Chúng chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc trò chuyện và không đáng để trở thành tiêu đề cho báo”.

Tuy nhiên, thông báo của ông đã không đề cập những bài báo nói về tình trạng sức khỏe, trong đó vì tổn thương thần kinh ở tay đã buộc ông phải nghỉ hưu sớm.

Cựu thành viên của ban nhạc rock Genesis đã tiếp tục đạt được thành công rực rỡ như một nghệ sĩ trình diễn solo, trong đó phải kể đến album đình đám một thời như No jacket required (Không yêu cầu vét tông) ...But seriously (…Nhưng nghiêm trọng). Chủ nhân của bảy giải Grammy này cũng vinh dự nhận giải Oscar nhạc phim xuất sắc nhất năm 2000 cho ca khúc đầy xúc động về tình mẫu tử You’ll be in my heart (Mẹ sẽ luôn trong trái tim con) của bộ phim hoạt hình Tarzan.

Phil Collins có hai con trai là Nicholas và Matthew với người vợ thứ ba Orianne Cevey và đã ly hôn vào năm 2008.

HỮU CÔNG (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên