29/05/2017 18:03 GMT+7

Phiêu lưu với Cướp biển Caribe bằng màn hình 270 độ ScreenX

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cướp biển Caribe phần 5, Salazar báo thù đang chiếu với công nghệ mới Screen X, giúp người xem nhiều lần được sống trong không gian của nhân vật.

Ảnh minh họa một bộ phim sử dụng công nghệ Screen X
Ảnh minh họa một bộ phim sử dụng công nghệ Screen X

Cướp biển Caribe phần 5, Salazar báo thù đang được chiếu ở Việt Nam với công nghệ mới, Screen X màn hình 270 độ. Với công nghệ này, một số cảnh phim được chiếu trên ba màn hình liền kề, kéo dài từ vách trái sang trước mặt rồi qua vách phải của rạp phim.

Thông thường, công nghệ này dự kiến được sử dụng tổng cộng khoảng 1/6 thời lượng một phim.

Nhưng trong lần trình chiếu đầu tiên ở Việt Nam, công nghệ Screen X lại được dùng khá hạn chế lại không đắt. Chỉ một vài lần, người xem được 'đóng vai' của nhân vật, nhìn góc nhìn của nhân vật khi ba màn hình bao bọc xung quanh đưa người xem vào đúng không gian của nhân vật.

Một cảnh trong phim Cướp biển Caribe phần 5 - Salazar báo thù - Ảnh: Disney
Một cảnh trong phim Cướp biển Caribe phần 5 - Salazar báo thù - Ảnh: Disney

Còn lại, có lẽ do yếu tố ánh sáng và xử lý công nghệ chưa hiệu quả, nên hai màn hình bên vách rạp không đưa được người xem vào không gian của bộ phim.

Đơn cử như một số cảnh rộng, bối cảnh lênh đênh trên biển thời điểm buổi tối, đã không gây được ấn tượng vì màn hình khi được chiếu vẫn chỉ là màu đen, giống như vách rạp trước đó. 

Do đó, nếu xử lý đúng và chọn các cảnh dùng công nghệ Screen X đắt hơn thì chắc chắn hiệu quả sẽ tăng cao hơn nữa. 

Ở VN hiện tại mới có hai màn hình ScreenX tại HN và TP.HCM. Một số nhà làm phim đã bày tỏ hi vọng có thể thực hiện một số phim Việt để chiếu dưới định dạng ScreenX bên cạnh định dạng 2D quen thuộc. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên