23/05/2011 06:22 GMT+7

Phiêu lưu cùng các bạn nhỏ

LINH ĐOAN thực hiện
LINH ĐOAN thực hiện

TT - Bộ phim Phiêu lưu mùa hè dài 15 tập sẽ lên sóng HTV9 từ ngày 24-5 lúc 18g từ chủ nhật đến thứ tư hằng tuần. Ðây được xem là bộ phim mở màn mùa phim hè cho các khán giả nhí của HTV.

TT - Bộ phim Phiêu lưu mùa hè dài 15 tập sẽ lên sóng HTV9 từ ngày 24-5 lúc 18g từ chủ nhật đến thứ tư hằng tuần. Ðây được xem là bộ phim mở màn mùa phim hè cho các khán giả nhí của HTV.

PcGdbeFu.jpgPhóng to

Thành Tâm (trái, vai Đại) và Trung Hiếu (vai Sơn) trong phim Phiêu lưu mùa hè - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Phim do đạo diễn Minh Cao - khá quen thuộc với khán giả qua các bộ phim truyền hình Gia tài bác sĩ, Anh em nhà bác sĩ... - thực hiện.

* Lần đầu làm phim thiếu nhi dài tập, anh có kinh nghiệm gì để đủ tự tin "phiêu lưu" cùng các em nhỏ trong những ngày hè này?

- Ðạo diễn Minh Cao: Trong quá trình công tác ở Ðài truyền hình Bình Dương, tôi có làm một số chương trình ca nhạc thiếu nhi và cũng đoạt được giải vàng ở các liên hoan truyền hình. Tôi từng làm hai tập phim thiếu nhi Cô tiên xanh cho đài vào khoảng năm 2004 nên có thể nói cũng có một số kinh nghiệm.

Phiêu lưu mùa hè là kịch bản hướng ngoại, trẻ chạy nhảy vui chơi ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, không gò bó trong bốn bức tường, dán mắt vào tivi, vào game. Tôi vốn sinh ra và lớn lên ở vùng đồng quê, nội dung phim vì vậy phù hợp với sở thích của tôi. Thêm nữa, cá nhân tôi rất yêu và thích chơi với trẻ con, làm phim cho thiếu nhi tôi thấy hứng thú lắm.

5ltUh14M.jpgPhóng to

Đạo diễn Minh Cao - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

* Môtip phim thiếu nhi gần đây thường nói về chuyện trẻ con thành phố nhân dịp nghỉ hè được cho về quê để tha hồ vận động và khám phá. Cũng theo môtip như vậy, phim của anh có cách nào để tránh sự lặp lại gây nhàm chán?

- Tôi nghĩ câu chuyện bọn trẻ ở phố về quê nhân dịp hè vẫn còn nhiều điều thú vị để khai thác. Tôi rành cuộc sống và thú vui của bọn trẻ ở quê lắm. Nhiều trò thuộc dạng "trời ơi" của tôi đã được tôi thêm thắt cho vào kịch bản, chẳng hạn trò bắn ná, đặt bẫy - bẫy chim, bẫy sóc và bẫy cả... lâm tặc.

Phiêu lưu mùa hè (kịch bản: Chu Quang Mạnh Thắng, Hãng TFS sản xuất) đi theo bước chân của cậu bé Sơn. Sơn sống ở phố thị nhưng vào mùa hè em được gia đình cho về nhà ông cậu làm bảo vệ nông trường cao su ở miền núi. Tại đây, Sơn kết thân với các bạn nhỏ, được tham gia các trò chơi dân dã, được leo núi... Phim được chia thành nhiều tập, mỗi tập là mỗi sự kiện với những cái tên khá hấp dẫn như: Chú khỉ Giả Hành Tôn, Bọn trẻ đội 4, Chinh phục núi Cô Tiên, Thoát nạn, Ðại ca Năm "mặt gấu"...

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Trung Hiếu, Thành Tâm, Phước Tài, Băng Ðăng...

* Phim chủ yếu được quay ở nhiều nơi xa thành phố như Ðà Lạt, Dầu Tiếng (Tây Ninh), Ðịnh Quán (Ðồng Nai)... Trong một đoàn phim mà con nít... nhiều hơn người lớn, chắc khâu quản lý cũng chẳng thoải mái?

- Nói chung là nhiều khi mệt muốn... đứt hơi! Vì con nít mà, lúc nào chẳng bày trò quậy phá. Vô khách sạn thì chúng rủ nhau chơi... đá banh. Lúc thử vai cứ nhận bừa là bơi giỏi nhưng vô phim thì chỉ... bập bõm. Mấy cảnh quay ở suối tôi phải cho người canh rất kỹ, vậy mà cũng có một diễn viên hụt chân chới với, tôi đang quay phải nhào xuống kéo cu cậu lên khỏi dòng nước xiết.

Nhiều lúc muốn đau tim vì bọn trẻ nhưng nhìn chúng hồn nhiên dễ thương, mình cũng thấy vui lây và phấn chấn hơn.

* Mùa tết 2011, Thiên sứ 99 - bộ phim điện ảnh đầu tay của anh - khi ra mắt nhận được lời chê nhiều hơn khen. Khởi đầu không thuận lợi này có làm anh nhát tay với một kịch bản hài nào khác?

- Ðến thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy thể loại hài có vẻ không phù hợp với mình lắm. Tuổi teen trong Thiên sứ 99 quá khác lạ so với thời của tôi, từ tâm tư, nguyện vọng, tính cách đến cách cười cũng khác...

Thẳng thắn mà nói, tôi chưa quen với cách làm hài nên không biết nêm nếm sao cho đủ, cho vừa tay. Dù thất bại nhưng đó là viên gạch đầu tiên làm nền để tôi rút kinh nghiệm cho những dự án điện ảnh sau này.

LINH ĐOAN thực hiện

LINH ĐOAN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên