05/11/2015 09:33 GMT+7

Phiến quân Syria bắn rớt máy bay chính phủ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một nhóm phiến quân đã dùng tên lửa phòng không bắn rơi máy bay của quân đội Chính phủ Syria ở tỉnh Hama ngày hôm qua, 4-11.

Reuters dẫn lời đại diện nhóm phiến quân al-Wosta là Yasser Shehadeh: “Chúng tao nhắm đến máy bay MiG (do Nga chế tạo) trong khi nó đang không kích các căn cứ phiến quân tại Kafr Nabuda”.

Theo người phát ngôn của cơ quan truyền thông Syria, đây là nhóm phiến quân trung thành với phe nổi dậy chống chính phủ Quân đội Syria tự do (FSA).

Trong khi đó, SOHR cho biết viên phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng sau khi nhảy dù không thành công từ chiếc máy bay bị bắn hạ.

Vụ tấn công diễn ra gần thị trấn Kafr Nabuda ở tây bắc tỉnh Hama - nơi đang diễn ra giao tranh giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ được yểm trợ từ trên không.

Trước đó một ngày, nhóm phiến quân chống chính phủ đã chiếm được đồi Tel Othman ở gần đó.

Việc các nhóm phiến quân bắn hạ máy bay của Chính phủ Syria đã từng xảy ra trong lịch sử nội chiến nước này. Tuy nhiên, điều này là khá hi hữu do năng lực phòng không của lực lượng này rất kém.

Cùng ngày, phát biểu sau cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại thủ đô Maxcơva, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria Staffan de Mistura cho rằng Chính phủ Syria và phe đối lập cần khởi động tiến trình đàm phán.

Ông Staffan de Mistura còn cho biết Liên Hiệp Quốc đã sẵn sàng đưa các đại diện của chính phủ và phe đối lập ở Syria ngồi vào bàn đàm phán ở Geneva, Thụy Sĩ.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên