13/04/2016 09:30 GMT+7

Phí đường bộ tính theo sức chịu đựng của dân

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Tính toán sức chịu đựng của người dân để xem xét lộ trình tăng phí đường bộ là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

Tại hội nghị giao ban quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 của Bộ GTVT tổ chức ngày 12-4.ông Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô VN - đề nghị Nhà nước nên xem xét lại lộ trình về tăng mức phí đường BOT bởi hiện nay một số tuyến vận tải ngắn phí đường bộ đã cao hơn chi phí nhiên liệu gây xáo trộn trong giá cước vận tải.

Đồng thời đề nghị Nhà nước xem xét lại các cự ly của các trạm BOT, có giải pháp gom các trạm để cố gắng tiếp cận quy định 70km có một trạm thu phí trên một tuyến đường.

Về đề nghị giảm phí cho người dân, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: “Bộ GTVT đang xem xét tính toán lưu lượng cũng như sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét lộ trình tăng hợp lý. Hiện vẫn cơ bản áp dụng mức phí 35.000 đồng/lượt. Với mức này, Bộ GTVT đã tính toán đến yếu tố đầu vào, đầu ra, đảm bảo đi lại của người dân”.

Lý giải về một tuyến đường có trạm thu phí không đảm bảo khoảng cách mỗi trạm 70km, ông Trường cho biết là do không có vị trí hợp lý để đặt trạm thu phí, nếu đặt trạm thu phí đúng 70km lại rơi vào đô thị.

Đồng thời thực hiện triệt để phương án trong bán kính 50km không có quá ba trạm thu phí ở một số địa phương như TP.HCM. Bộ GTVT cũng đã di dời một số trạm thu phí để phù hợp với khoảng cách 70km/trạm trên một tuyến đường như thông tư 159 của Bộ Tài chính và sẽ tiếp tục rà soát để phù hợp.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên