25/12/2017 05:40 GMT+7

Phép mầu nhiệm rời khỏi tay Zidane?

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TT - 18 tháng qua, Zinedine Zidane như vua Midas, chạm vào đâu cũng thành vàng. Nhưng sau khi giành chiếc cúp thứ 5 trong năm 2017, Real Madrid thảm bại trước Barca 0-3 ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đêm 23-12, một chỉ dấu cho thấy Zidane đã hết “phép”.

HLV Zidane đang gặp rất nhiều khó khăn cùng Real Madrid. Ảnh: REUTERS
HLV Zidane đang gặp rất nhiều khó khăn cùng Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Lần đầu tiên trong lịch sử, Real thua Barca 3 trận liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga. Kém Barca 14 điểm, Real coi như hết cơ hội ở giải đấu này từ rất sớm. Cơ hội cho Real ở mùa này nằm hết trên đấu trường Champions League, nhưng cũng rất khó khăn khi họ đụng phải Paris Saint Germain đã, đang và sẽ chi tiền để trở thành nhà vua của bóng đá châu Âu.

Khi xuôi chèo mát mái, Zidane không phải làm gì nhiều, Real chạy ro ro, đánh bại Barca 5-1 trong hai lượt trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Nhưng giờ, vẫn đội hình như vậy, Real thảm bại trước đối thủ, Zidane cho thấy sự bất lực của mình khi Real đương đầu với khó khăn.

Ngược lại, HLV Ernesto Valverde đến Barca với nhiều khó khăn: Neymar ra đi, không mua được Verrati, Coutinho, đưa Dembele về lại gặp chấn thương. Nhưng ông Valverde bình tĩnh thay đổi hệ thống thi đấu, biến Barca trở thành đội bóng hiệu quả hơn, bất bại 25 trận, là đội duy nhất ở các giải lớn châu Âu chưa thua trên đấu trường nào.

Valverde giống như tình cảnh của Jose Mourinho cách đây vài năm đến Real giữa thời vàng son của Pep Guardiola và phải suy nghĩ rất nhiều để vượt qua đối thủ. Ngược lại, đến giờ Zidane mới thực sự phải tìm ra các giải pháp, bản lĩnh cầm quân của Zidane đúng ra là thế nào sẽ được trả lời trong thời gian tới đây.

Real quá xuôi chèo mát mái trong những tháng qua khiến nhiều người cho rằng việc bán Morata và James Rodriguez không ảnh hưởng gì đến chất lượng lối chơi của họ. Nhưng nhìn cách Benzema vật vờ trên sân từ đầu mùa giải lẫn trận này, các CĐV Real mong có Morata đến thế nào. Trong 20 trận, Benzema ghi được 5 bàn, có tới 6 lần dứt điểm chạm xà ngang, cột dọc, bao gồm 1 tình huống ở trận này. Benzema trên sân còn chạm bóng ít hơn cả thủ môn Navas.

Benzema và Ronaldo đã già nua, không còn thuộc về tương lai, Real cần phải có một ngôi sao tấn công mới để bước vào vòng quay mới. Nhưng đó là việc của mùa giải sau. Trước mắt, Real chưa cần một cuộc đại tu. Họ vẫn có Isco, Asensio và một loạt cầu thủ trẻ tiềm năng khác. Việc chính là họ phải điều chỉnh cái đầu của các cầu thủ, không có phép mầu nhiệm nào của Zidane để tin nữa, phải chiến đấu như những chiến binh.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên