26/07/2011 20:57 GMT+7

Phelps lại tiếp tục thất bại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 26-7, giải VĐTG bơi lội tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc đã trao thêm 5 HCV ở các nội dung bơi.

* Pháp đoạt 2 HCV ở cự ly 100m ngửa nam

TTO - Hôm nay 26-7, giải VĐTG bơi lội tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc đã trao thêm 5 HCV ở các nội dung bơi.

Kình ngư huyền thoại Michael Phelps tiếp tục thi đấu không thành công khi bị đánh bại ở cự ly 200m tự do nam. Trong khi đó hai kình ngư Pháp đã cùng về nhất ở cự ly 100m ngửa nam.

Trước năm 2009, cự ly 200m tự do nam là sở trường của Michael Phelps nhưng ở giải VĐTG cách đây hai năm tại Rome, anh đã bị đối thủ người Đức Paul Biedermann đánh bại. Hôm nay, ở cự ly này, Phelps cũng chỉ có thể về nhì và người đánh bại anh chính là đồng đội Ryan Lochte.

Trong đợt bơi chung kết, từ mét thứ 150 trở đi, Ryan Lochte hoàn toàn làm chủ đường đua và về nhất với thời gian 1 phút 44,44 giây, trong khi Phelps phải chật vật lắm mới không bị Biedermann qua mặt và đoạt được HCB. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình Lochte đánh bại được Phelps ở giải VĐTG.

Về đích thứ tư ở cự ly này là kình ngư người Hàn Quốc Park Tae Han, người đã giành HCV cự ly 400m tự do nam ở các ngày thi đấu trước.

Như vậy tại giải lần này, Phelps chưa có HCV nào sau hai nội dung thi đấu. Lần trước ở cự ly 4x100m tự do, Phelps và các đồng đội chỉ đoạt HCĐ.

Điều thú vị nhất trong ngày đã diễn ra ở cự ly 100m ngửa nam khi ban tổ chức phải trao đến hai chiếc HCV cho nước Pháp. Trong đợt bơi chung kết, hai kình ngư của Pháp là Camille Lacourt và Jeremy Stravius đã về đích với thời gian bằng nhau, 52,76 giây, buộc ban tổ chức phải trao HCV đồng hạng cho họ. Nội dung này không có HCB, còn HCĐ thuộc về Ryosuke Irie của Nhật.

Còn ở cự ly 100m ngửa nữ, Zhao Ling của Trung Quốc đã khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại những tay bơi sừng sỏ như Natalia Coughlin của Mỹ và Anastasia Zueva của Nga để về nhất với thời gian 59,05 giây.

Ở đợt bơi chung kết, Coughlin đã dẫn đầu hầu hết cự ly nhưng phút chót lại để Zhao Ling và Zueva qua mặt, đành ngậm ngùi chấp nhận HCĐ.

Với Zhao Ling, chiếc HCV này khiến những người chỉ trích cô phải im lặng. Trong hai năm qua, Zhao Ling là người có thành tích nổi trội nhất ở cự ly này khi trở thành nữ kình ngư đầu tiên hoàn tất cự ly với thời gian dưới 59 giây mà chỉ sử dụng đồ bơi vải thay vì đồ bơi nhựa. Ngoài ra trong năm ngoái cô cũng đã đoạt chiếc HCV 100m ngửa nữ ở giải VĐTG hồ ngắn. Ấy vậy mà nhiều người vẫn còn rất nghi ngờ về khả năng của Zhao Ling.

Trong khi đó cuộc đua đáng chú ý giữa Rebecca Soni của Mỹ và Leisel Jones của Úc ở cự ly 100m ếch nữ đã kết thúc với phần thắng tuyệt đối cho Soni. Tay bơi Mỹ đã dẫn đầu suốt cuộc đua và chạm mức đầu tiên với thời gian 1 phút 5,5 giây. Jones đoạt HCB, Ji Liping của Trung Quốc đoạt HCĐ.

Chiếc HCV còn lại trong ngày thuộc về Lotte Friis của Đan Mạch ở cự ly 1.500m tự do nữ với thời gian 15 phút 49,59 giây, giúp Đan Mạch lần đầu tiên có HCV tại giải bơi lội thế giới. Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Friis khi cô dẫn đầu suốt đường bơi. Thậm chí Kate Ziegler của Mỹ - người đang giữ kỷ lục thế giới - cũng đành ngậm ngùi về nhì dù đã cố gắng bám đuổi.

Kết thúc 11 ngày thi đấu, đoàn chủ nhà tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 12 HCV, 11 HCB, 4  HCĐ, bỏ xa đoàn thứ hai là Nga với 7 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Trong khi đó đoàn Mỹ vẫn chỉ đứng hạng ba với 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên