16/03/2011 03:03 GMT+7

Phê ma túy vào nhà sách bắt cóc con tin

HOÀNG KHƯƠNG - GIA MINH
HOÀNG KHƯƠNG - GIA MINH

TT - Nhiều bạn đọc gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻ cho biết khoảng 12g ngày 15-3, một thanh niên bất ngờ đột nhập nhà sách Phương Nam (trong siêu thị Maximark, 15-17 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) dùng hung khí khống chế, bắt cóc con tin và ra yêu sách đưa taxi đến để tẩu thoát.

WgAbJJMM.jpgPhóng to
Đối tượng Voòng Hùng Minh khống chế con tin để đưa ra taxi - Ảnh: H.K

Sự việc diễn ra quá bất ngờ, hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh khu vực từ cổng nhà sách ra tới đường, ở vòng trong hàng chục cảnh sát, nhân viên bảo vệ thiết lập “vùng an toàn” để tìm cách giải cứu con tin.

Tại hiện trường, hung thủ Voòng Hùng Minh (27 tuổi, ngụ H.Tân Phú, Đồng Nai) dùng kéo gí vào cổ nạn nhân, liên tục la hét, hễ thấy người nào mặc thường phục lại gần là dùng tay còn lại đập vào chiếc kéo khiến nạn nhân chảy máu, có lúc xỉu đi.

Khống chế, ra yêu sách để chạy trốn

Minh bước vào nhà sách, ra tay hành động khá nhanh chóng, gây ra cảnh hoảng loạn, khách hàng, nhân viên có mặt trong quầy sách sợ hãi bỏ chạy ra ngoài và gọi cảnh sát 113. Khi lực lượng Công an Q.Tân Bình có mặt, Minh kéo con tin vào phía trong cố thủ và đưa ra yêu sách cần một taxi để chở anh ta về Đồng Nai.

12g30, một chiếc taxi hiệu Vinasun được điều đến. Cửa cốp xe bật sẵn. Một trinh sát nhập vai tài xế. Một số trinh sát của đội cảnh sát hình sự Công an Q.Tân Bình mặc thường phục trà trộn vào đám đông sẵn sàng hành động. Bên trong nhà sách, Minh liên tục la hét, đâm vào cổ nạn nhân khiến nạn nhân ngất xỉu, ngã xuống sàn. Minh vẫn kéo dựng nạn nhân lên, yêu cầu nhân viên bảo vệ đưa dầu để xoa cho nạn nhân tỉnh lại.

12g40, chiếc taxi bảy chỗ từ từ tiến vào trước cửa nhà sách, phía sau cốp xe có một trinh sát cải trang chờ sẵn để giải cứu con tin. Nhưng khi xe vào, Minh hét to, yêu cầu tài xế phải lùi đuôi xe vào, mở cửa sẵn. Chiếc xe lại quay ra, trinh sát bí mật ra ngoài để một mình tài xế (một trinh sát khác cải trang) lùi xe vào theo yêu cầu của Minh.

Đối tượng xuất hiện trước cửa nhà sách cùng con tin, một tay ôm chặt qua cổ, cầm kéo ấn vào cổ nạn nhân, tay còn lại chỉ trỏ những người bên ngoài không được lại gần. 12g42, Minh lôi con tin chạy nhanh ngồi phía sau cốp xe. Chỉ chờ có thế, lực lượng trinh sát ập đến khống chế Minh, giải cứu con tin an toàn.

Sau khi bị lực lượng công an khống chế trên taxi, đưa về Công an Q.Tân Bình, Minh vẫn trong tình trạng hoảng loạn, lo sợ, kêu đau cổ, nói không rõ tiếng và liên tục xin nước uống.

Kiểm tra trong người Minh, Công an Q.Tân Bình thấy trong ví có một giấy phép lái xe mang tên Voòng Hùng Minh, sinh ngày 11-10-1984, thường trú tại xã Phú Bình, H.Tân Phú, Đồng Nai.

Trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê, Minh khai mới ra tù được ít lâu, đến TP.HCM 2-3 ngày nay tìm nhà người thân để vào thăm nhưng không nhớ nhà người thân ở đâu, người thân tên gì. Trong khi đi tìm người nhà thì bị nhiều giang hồ truy đuổi, dọa giết nên làm liều nhằm thoát thân.

Bị giang hồ truy sát hay ma túy tạo ảo giác?

Nhiều người làm việc tại Công an Q.Tân Bình khẳng định trưa cùng ngày, chính Minh là người đã vào khu vực căngtin của Công an Q.Tân Bình ngồi lì gần một giờ, miệng lẩm bẩm có người truy sát, xin được ở tù.

Thấy Minh có những biểu hiện không bình thường, một số cán bộ đã yêu cầu Minh ra khỏi khu vực này.

Bị đuổi, Minh lầm lũi đi ra cửa đứng rồi bất ngờ lao từ trong cổng ra đường, mở cửa một taxi khi xe này đang chạy chậm ngang qua và nhảy vào, hành động như đang chạy trốn trong phim hành động khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng.

Sau khoảng 30 phút ngồi trong phòng của Công an Q.Tân Bình, Minh tỏ ra tỉnh táo hơn một chút, nhưng mắt vẫn luôn nhắm nghiền, nói từng câu một, chậm rãi, nhiều khi phải nhắc đi nhắc lại, lay người Minh mới trả lời.

Minh cho biết tối 14-3, anh ta cùng một nhóm bạn, trong đó có người tên Tú, sử dụng một loại ma túy gọi là “hàng trắng”, không rõ loại gì. Tới sáng 15-3, Minh thấy có một nhóm giang hồ truy đuổi, tìm cách thủ tiêu nên đã liên tục chạy trốn, kể cả vào Công an Q.Tân Bình xin ở tù để... được an toàn.

Sau khi bị đuổi khỏi Công an Q.Tân Bình, Minh đi lòng vòng và vào nhà sách gây ra vụ việc trên.

Chị Ngầu Ngọc Lan (29 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), nạn nhân của Minh, kể lại: 15-3 là ngày đầu tiên chị làm việc tại nhà sách Phương Nam. Gần 12g, Minh bước vào nhà sách trong trạng thái hốt hoảng, đi ngang qua quầy thu ngân đã vớ một chiếc kéo dài khoảng 20cm, miệng luôn lẩm bẩm sợ hãi nhóm sát thủ nào đó đang truy sát mình.

Nhân viên của nhà sách thấy vậy chỉ đi nhanh qua, không dám ở gần. Chị Lan chuẩn bị ăn cơm, đi ngang qua chỗ Minh đang ngồi cũng phải đi vội, nhưng khi đi qua thì bất ngờ bị Minh chụp từ phía sau, vòng tay ghì cổ, dùng kéo ấn mạnh vào cổ khiến chị hết sức kinh hãi, giãy giụa thì bị Minh đâm mạnh hơn.

Lúc này Minh trấn an: “Em chỉ khống chế chị để được đi về Đồng Nai an toàn, chị cứ bình tĩnh!”. Minh yêu cầu những người ở ngoài phải gọi cho Minh taxi để Minh về quê, nếu không “em sẽ chết chung với chị này”.

“Trong khi khống chế tôi, Minh liên tục nói đang bị người khác truy sát, trấn an tôi cứ bình tĩnh, sẽ không giết tôi nhưng lại dọa với mọi người là sẽ chết chung khiến tôi hết sức lo sợ. Lúc thấy có người lạ tới gần, Minh đâm vào cổ khiến tôi vừa đau, lại thấy máu chảy nên đã xỉu đi, ngã xuống. Chuyện vừa xảy ra như một cơn ác mộng” - chị Lan cho biết.

HOÀNG KHƯƠNG - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên