25/09/2013 14:35 GMT+7

Phe đối lập Campuchia dọa tổng đình công toàn quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-9, thủ lĩnh phe đối lập Campuchia Sam Rainsy đe dọa sẽ kêu gọi tổng đình công trên phạm vi toàn quốc để phản đối kết quả bầu cử Quốc hội.

Thủ tướng Hun Sen bác bỏ yêu sách của phe đối lậpQuốc hội Campuchia phiên đầu tiên vắng toàn bộ đại biểu CNRP

VJ1UisiX.jpgPhóng to
Ông Sam Rainsy liên tiếp đưa ra những lời đe dọa - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trong cuộc họp báo hôm nay, ông Sam Rainsy, chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), tuyên bố: “Chúng tôi kêu gọi cả nước cùng đình công trong một ngày. Mọi nhà máy sẽ đình công, mọi công chức, người mua hàng ngừng làm việc”.

Ông Sam Rainsy khẳng định các cuộc biểu tình chống chính phủ sẽ liên tục diễn ra cho đến khi có một cuộc điều tra độc lập về nghi vấn gian lận trong cuộc bầu cử Quốc hội mà CNRP vạch ra.

Thủ lĩnh CNRP cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế và các công ty nước ngoài ngừng hợp tác với chính quyền Thủ tướng Hun Sen. “Chúng tôi sẽ mở chiến dịch toàn cầu để phủ nhận sự hợp pháp của chính quyền này” - ông Sam Rainsy đe dọa.

Ông này tiết lộ CNRP sẽ công bố chiến lược biểu tình trong vài ngày tới. Một ngày trước đó, Quốc hội Campuchia đã tái bổ nhiệm Thủ tướng Hun Sen thêm một nhiệm kỳ năm năm bất chấp việc các nghị sĩ CNRP tẩy chay họp quốc hội.

Ông Sam Rainsy cho biết CNRP sẽ tiếp tục tẩy chay họp Quốc hội.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên