10/09/2014 18:28 GMT+7

Phê bình, rút kinh nghiệm với ông Nguyễn Thành Rum

M.LÂM
M.LÂM

TTO - Ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, đề bạt cán bộ hai tuần trước khi nghỉ hưu, nguyên bí thư Đảng ủy - giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM nhận hình thức phê bình rút kinh nghiệm.

UBND TP.HCM vừa có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy TP.HCM kết quả xử lý kỷ luật công chức Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) TP. 

Cụ thể, ông Nguyễn Thành Rum, nguyên bí thư Đảng ủy - giám đốc sở nhận hình thức phê bình rút kinh nghiệm do có hành vi sai phạm trong việc ký ban hành các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền tại đơn vị sai quy định, quy trình của Đảng và Nhà nước.

Ông Phan Văn Lắm, chuyên viên cao cấp - phó bí thư thường trực Đảng ủy - trưởng phòng Tổ chức cán bộ nhận hình thức kỷ luật khiển trách do có hành vi sai phạm trong việc trực tiếp tham mưu cho bí thư Đảng ủy - giám đốc sở ký các quyết định bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền tại đơn vị sai quy trình, quy định gây ảnh hưởng và dư luận không tốt trong nội bộ cơ quan và ngoài xã hội.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 3-2014, trong vòng hai tuần trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Thành Rum, thời điểm đó là giám đốc sở VH-TT&DL, đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, đề bạt cán bộ.

Lãnh đạo TP.HCM sau đó đã yêu cầu dừng triển khai và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ, yêu cầu Sở VH-TT&DL thu hồi, hủy bỏ các quyết định, văn bản liên quan đến việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ không đúng quy trình, quy định.

Sau đó, UBND TP đã có kế hoạch tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm của lãnh đạo Sở VH-TT&DL đối với các sai phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật công chức.

Kết quả xử lý kỷ luật trên căn cứ từ kết quả phiên họp của Hội động kỷ luật công chức TP tháng 7 và tháng 8-2014.

M.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên