13/08/2007 15:30 GMT+7

Phẫu thuật thành công một trường hợp u cùng cụt hiếm gặp

Theo website Bệnh viên Nhi đồng 1
Theo website Bệnh viên Nhi đồng 1

Các bác sĩ khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa phẫu thuật thành công một trường hợp có khối u cùng cụt rất hiếm gặp ở trẻ em.

TCIUbgBh.jpgPhóng to
Bé Ksor H Đ. cùng cha và mẹ sau mổ
Đó là trường hợp của em Ksor H Đ., 17 tháng tuổi, người dân tộc JaRai, nhà ở buôn Chai, xã Chư Đăng, huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai.

Em cân nặng chỉ 10 kg nhưng khối u nặng tới 2,2kg, tức bằng 20% trọng lượng cơ thể của bé. Được biết, khi sinh ra bé H Đ. đã có một khối u ở vùng xương cùng to gần bằng trái cam. Theo năm tháng khối u ngày càng lớn dần và em phải thường xuyên ngồi trên khối u.

Thời gian gần đây u lớn nhanh làm em đi đứng bất tiện nên gia đình đưa em đến bệnh viện tỉnh Gia Lai để khám, sau đó chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 01-8-2007. Em được Thạc sĩ Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 1, cùng các bác sĩ Khoa Ngoại phẫu thuật vào ngày 8-8-2007.

Cuộc mổ kéo dài 1giờ 30 phút và khó hơn so với dự tính do một phần mô bướu bị xơ hóa và dính chặt vào xương cụt và nguy cơ tổn thương trực tràng khi cắt bướu. Tuy nhiên, với bàn tay của một phẫu viên Nhi khoa giàu kinh nghiệm, khối u cũng được cắt bỏ một cách an toàn mà không làm tổn thương trực tràng và các mạch máu, thần kinh lớn.

Hiện tại, sức khỏe của em rất ốn định, ăn uống bình thường. Theo Bác sĩ Hiếu, đây là khối u cùng cụt nặng và lớn nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo website Bệnh viên Nhi đồng 1
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên