02/06/2013 17:28 GMT+7

Phẫu thuật miễn phí cho hơn 200 người mắc các dị tật

N.TRẦN - TRƯỜNG ĐĂNG
N.TRẦN - TRƯỜNG ĐĂNG

TTO - Ngày 2-6, hơn 200 trẻ em và một trường hợp người lớn mắc các dị tật ở tỉnh Bình Định được tiến hành phẫu thuật “trả lại nụ cười” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chương trình do đoàn bác sĩ tình nguyện Hàn Quốc (Hội Phẫu thuật Nụ cười Trẻ thơ Hàn Quốc) cùng y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiến hành.

OYp7sbPG.jpgPhóng to
Các bác sĩ Hàn Quốc đang phẫu thuật cho một trẻ em bị dị tật khe hở môi vào chiều 2-6 - Ảnh: N.TRẦN

Trước đó, trong 2 ngày 31-5 và 1-6, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, đoàn bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám sàng lọc người khuyết tật cho 460 người mắc các dị tật đặc biệt. Sau hai ngày khám và sàng lọc chọn được 201 người để tiến hành phẫu thuật. Phần lớn bệnh nhi có bệnh lý dị tật khe hở môi, vòm miệng mới; dị tật sụp mi mắt bẩm sinh; sẹo xấu biến dạng môi mũi sau mổ môi, vòm miệng cũ; các dị tật bàn tay, bàn chân như: thừa ngón, dính ngón bẩm sinh và một số u nhỏ sẹo xấu…

Tiến sĩ - Bác sĩ Vũ Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trưởng đoàn phẫu thuật Việt Nam, cho biết: “Chương trình dự kiến chỉ thực hiện phẫu thuật cho khoảng 200 bệnh nhân nhưng số người đến khám sàng lọc gần 500 người. Do vậy, nhiều trường hợp phải để lại đợt sau hoặc giới thiệu cho các chương trình phẫu thuật miễn phí khác. Đặc biệt, trong đợt phẫu thuật lần này, chúng tôi phát hiện rất nhiều bệnh nhân bị khuyết tật tuổi đã lớn, do hoàn cảnh quá khó khăn nên dù đã có nhiều đợt phẫu thuật miễn phí nhưng chưa được phẫu thuật”.

Dự kiến chương trình phẫu thuật miễn phí này sẽ kết thúc ngày 8-6.

N.TRẦN - TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên