20/01/2015 09:03 GMT+7

​Phẫu thuật khối u mạc treo ruột non lớn

T. LŨY
T. LŨY

TT - Bệnh nhân Nguyễn Quốc C. (19 tuổi, Sóc Trăng) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ trong tình trạng đau bụng, phân bị rò qua vết mổ ở vùng bụng.

Gia đình bệnh nhân cho biết trước đó C. bị đau bụng nhiều, sờ thấy khối u khá lớn ở vùng bụng nên đến khám tại bệnh viện địa phương. Tại đây bác sĩ khám và siêu âm chẩn đoán có khối u phúc mạc và chỉ định mổ, sau khi mổ thì phát hiện u bị dính nhiều bộ phận không xử lý được nên đóng bụng lại. Sau khoảng bảy ngày bệnh nhân được chuyển đến Cần Thơ và vết mổ trước đó đã bị rò, xì phân.

Bác sĩ La Văn Phú - trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân C., các bác sĩ không thể tiến hành các biện pháp chẩn đoán cận lâm sàng vì bệnh nhân đang bị rò tiêu hóa qua vết mổ rất nhiều, cần phải mổ cấp cứu để xác định khối u và xử lý.

Sau khi mổ phát hiện bệnh nhân có khối u mạc treo ở ruột non kích thước khá lớn (20x22cm), nặng khoảng 2kg, xâm lấn vào manh tràng, dính vào bàng quang và đại tràng.

Êkip phẫu thuật đã bóc tách khối u, cắt khối u và nối một đoạn giữa hồi tràng và đại tràng lên. Sau hai ngày được phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn, tiếp xúc tốt nhưng vẫn được nuôi ăn qua đường truyền tĩnh mạch.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên