03/03/2014 00:01 GMT+7

Phẫu thuật bệnh nhi bằng robot tại Việt Nam

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Trung tâm Phẫu thuật nội soi nhi khoa có sử dụng robot trong phẫu thuật, vừa được khai trương tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là bệnh viện đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và là trung tâm thứ 2 của châu Á có trung tâm ứng dụng kỹ thuật cao này.

Việc triển khai phẫu thuật nội soi có sử dụng robot sẽ giúp các bác sĩ có phương tiện hiện đại trong điều trị, qua đó phát triển được các kỹ thuật mới, kỹ thuật khó trong việc giải quyết các ca bệnh lý phức tạp.

Phẫu thuật nội soi ứng dụng robot có ưu điểm là: vùng phẫu thuật thu hẹp, ít xâm lấn nên bệnh nhân lành bệnh nhanh hơn. Cánh tay robot có nhiều khớp cử động và camera điều khiển nên có thể phẫu thuật ở cả những vùng mà bình thường phải mổ mở mới đánh giá được tổn thương.

QJhaf5SU.jpg

Trung tâm Phẫu thuật nội soi được đưa vào hoạt động sẽ giúp trẻ em Việt Nam được thụ hưởng những thành tựu kỹ thuật cao trên thế giới trong khám chữa bệnh. Kỹ thuật này cũng là nền tảng để Việt Nam phát triển ý tưởng phẫu thuật từ xa, mở ra ứng dụng lớn trong tương lai, nhất là việc triển khai thực hiện chữa trị bệnh ở vùng sâu, vùng xa, nơi hải đảo, trên tàu thủy... từ các trung tâm y khoa ở các thành phố lớn.

Cho đến thời điểm này, bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công 8 ca bệnh bằng phương pháp này. Mục tiêu trong năm 2014, bệnh viện sẽ thực hiện 100 trường hợp bằng phẫu thuật robot. Trước đó, việc xây dựng Trung tâm Phẫu thuật nội soi nhi khoa tại bệnh viện Nhi Trung ương - Bộ Y tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Nguồn: Bệnh viện Nhi Trung ương

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên