31/01/2012 03:43 GMT+7

Phạt xe vi phạm không lập biên bản

(Một bạn đọc tại Q.1)
(Một bạn đọc tại Q.1)

TT - Tôi đang đậu xe máy ở lề đường thuộc Q.1 (TP.HCM) thì bị lực lượng Thanh tra xây dựng Q.1 xử phạt vì đậu xe sai quy định. Một thanh tra viên yêu cầu tôi đóng phạt 200.000 đồng, nhưng khi tôi đề nghị đưa biên bản xử phạt thì người này nói nếu lập biên bản xử phạt thì phải giữ giấy tờ xe của người vi phạm. Ngoài ra, người này cũng giải thích là do xử phạt “nguội” nên không có biên bản. Người này giải thích như vậy đúng không và theo quy định, việc xử phạt xe vi phạm ra sao?

- Ông Phan Trọng Hùng (chánh Thanh tra xây dựng Q.1): Theo quy định, thanh tra viên chỉ được lập biên bản và thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuộc chánh Thanh tra xây dựng Q.1 hoặc chánh Thanh tra xây dựng quận ủy quyền cho phó chánh Thanh tra xây dựng Q.1 ra quyết định xử phạt. Đồng thời khi lập biên bản thanh tra viên phải giữ giấy tờ xe để người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt, khi nào người vi phạm nộp xong tiền phạt (nộp tại Kho bạc Nhà nước, không nộp trực tiếp cho thanh tra viên) mới được trả lại giấy tờ xe.

Việc thu tiền phạt của thanh tra viên trên (nếu có) là sai quy định. Khi gặp những trường hợp tương tự, người dân không nên đóng tiền phạt trực tiếp cho thanh tra viên và báo ngay cho lãnh đạo Thanh tra xây dựng Q.1 biết để có biện pháp xử lý kịp thời.

(Một bạn đọc tại Q.1)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên