04/05/2015 15:28 GMT+7

Phạt xe khách 42 chỗ nhồi nhét 111 người 40 triệu đồng

HÀ ĐỒNG - VĂN ĐỊNH - D.HÒA
HÀ ĐỒNG - VĂN ĐỊNH - D.HÒA

TTO - Xe khách 42 chỗ ngồi nhưng nhồi nhét “kỷ lục” tới 111 khách đã bị Cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử phạt 40 triệu đồng.

Xe khách biển số 36B- 007.18 chỉ có 42 chỗ ngồi, nhưng ngồi nhét tới 111 người đã bị Cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử phạt 40 triệu đồng - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 4-5, nguồn tin từ trạm Cảnh sát giao thông tuyến quốc lộ 1A (thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Thanh Hóa) - cho biết sau khi bắt giữ xe khách giường nằm mang biển số 36B-007.18 của nhà xe Đoàn Thúy (tài xế Lê Văn Phương, 36 tuổi, trú tại xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vào trưa 3-5 vì chở quá số người quy định, đơn vị đã có quyết định xử phạt tài xế xe khách này 32 triệu đồng, chủ xe khách bị phạt 8 triệu đồng (tổng tiền phạt 40 triệu đồng).

Bên cạnh đó, tài xế này còn bị tước giấy phép lái xe bốn tháng.

Sở Giao thông- vận tải tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành thu phù hiệu của nhà xe Đoàn Thúy. Đây là biện pháp xử lý mạnh của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhằm lập lại kỷ cương trong vận chuyển hành khách đường dài bằng xe khách.

Theo thông tin từ Trạm Cảnh sát giao thông tuyến quốc lộ 1A (thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Thanh Hóa), trong một tuần nghỉ lễ vừa qua (tính từ 27-4 đến hết ngày 3-5), đơn vị này đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập biên bản xử lý 747 trường hợp ôtô các loại vi phạm Luật an toàn giao thông; tổng số tiền phạt nộp vào kho bạc Nhà nước là hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, riêng xe khách vi phạm là 194 trường hợp, tổng tiền xử phạt là gần 1 tỷ đồng, gồm 122 trường hợp xe khách vi phạm chở quá số người quy định (tiền phạt gần 800 triệu đồng), 49 trường hợp xe khách vi phạm tốc độ (tiền phạt gần 150 triệu đồng).

Xe khách “ba không” vẫn lưu hành

Mặc dù hết hạn kiểm định, không được đăng ký bến bãi, không được cấp phù hiệu xe, nhưng xe khách giường nằm biển số 38N-3217 vẫn lưu thông, nhồi nhét khách.

Xe khách giường nằm "ba không" bị tạm giữ - Ảnh: CTV

Tối 3-5, Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát hiện xe khách giường nằm nói trên của nhà xe Dũng Tuyết chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội có nhiều biểu hiện vi phạm.

Trung tá Nguyễn Chiến Thắng, đội Trưởng đội phía Bắc thuộc Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh cho biết qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách nói trên đã hết hạn kiểm định, không giấy phép bến bãi và phù hiệu xe. Đặc biệt xe này có 40 ghế nhưng nhồi nhét 47 người.

Theo trung tá Thắng, sau khi lập biên bản, tạm giữ 7 ngày đối với xe khách, toàn bộ hành khách trên xa đã được bố trí xe để đi đúng lịch trình.

Xử phạt nhà xe “chặt chém” khách 

Sáng 4-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Công Hậu - đội trưởng đội 1, thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhà xe Hoàng Anh vì thu tiền vé cao hơn so với quy định. Mức xử phạt là 300.000 đồng.

Lỗi xử phạt đối với nhà xe Hoàng Anh sau khi thanh tra Sở GTVT Nghệ An căn cứ vào phản ánh của hành khách và biên bản hoàn trả tiền của nhà xe Hoàng Anh đối với hành khách.

Theo đó, sáng 3-5, xe khách Hoàng Anh xuất phát từ Bến xe Vinh chạy tuyến Vinh - Hà Nội. Giá vé Vinh - Hà Nội được Sở GTVT Nghệ An niêm yết tại công ty cổ phần bến xe Nghệ An là 180.000 đồng/người. Tuy nhiên, một số hành khách không mua vé từ đầu bến mà bắt xe dọc đường, nhà xe thu với giá 250-300.000 đồng/người.

Bức xúc trước sự việc nhà xe tự ý nâng giá vé, một hành khách nữ đã nhắn tin, gọi đến đường dây “nóng” của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và lãnh đạo Bộ GTVT để phản ánh.

Ngay sau đó, từ đường dây nóng của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT đã giao cho Sở GTVT Nghệ An kiểm tra, xử lý.

Tại buổi làm việc với thanh tra Sở GTVT Nghệ An, ông Phan Thanh Khầm - chủ nhà xe Hoàng Anh cho biết, nhà xe có 3 xe chạy tuyến Vinh - Hà Nội. Việc hành khách phản ánh giá vé cao hơn so với quy định là do…tài xế, phụ xe tự ý thu thêm.

HÀ ĐỒNG - VĂN ĐỊNH - D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên