18/05/2022 18:00 GMT+7

Phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ

QUỲNH ANH - Q.Đ
QUỲNH ANH - Q.Đ

Ngày 17-5, tại TP San Francisco, Hoa Kỳ, Vietnam Airlines phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Thiên Minh Group đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ - Ảnh 1.

Đại diện Saigontourist Group và Vietnam Airlines ký kết hợp tác với đối tác Hoa Kỳ

Đây là hoạt động đặc biệt nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Mỹ từ ngày 11 đến 17-5-2022, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và đang đẩy mạnh tiến trình phục hồi, phát triển bền vững nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch.

Ông Đặng Ngọc Hòa, chủ tịch Vietnam Airlines, cho biết hội nghị là dịp để các đối tác nước bạn tìm hiểu về cơ hội đầu tư, các mặt hàng thế mạnh, dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các doanh nghiệp đến từ Mỹ.

Với vai trò đồng tổ chức hội nghị, ông Phạm Huy Bình - chủ tịch Saigontourist Group, cho biết: "Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác sẵn có cùng các đối tác tiềm năng tại Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, để góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và TP.HCM, qua đó đẩy mạnh hồi phục, thu hút khách du lịch tại hai thị trường trên".

Tham gia sự kiện, Saigontourist Group cùng các bên liên quan đưa ra những giải pháp phục hồi du lịch quốc tế, đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ trong giai đoạn bình thường mới sau thời gian ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch. Đồng thời, Tổng Công ty cũng ký kết các biên bản ghi nhớ cùng đối tác du lịch hàng đầu Hoa Kỳ.

Cũng tại hội nghị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Saigontourist Group) đã ký kết hợp tác với đối tác lữ hành lớn của Hoa Kỳ, dự kiến hàng năm mang lại doanh thu khoảng 5 triệu USD.

Hoa Kỳ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung là thị trường trọng điểm của Saigontourist Group. Trước dịch COVID-19, bình quân mỗi năm Tổng Công ty thu hút hàng trăm ngàn lượt khách nước bạn đến Việt Nam, tham gia các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo, trải nghiệm, khám phá nền văn hóa lịch sử, ẩm thực đa dạng.

Cũng theo ông Phạm Huy Bình, các sản phẩm du lịch Việt Nam được du khách Hoa Kỳ đặc biệt ưa chuộng tập trung chủ yếu vào các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe. Để nối lại dòng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam trong thời gian tới cũng như đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng này, Saigontourist Group sẽ tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách.

Phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ - Ảnh 2.

Toàn cảnh hội nghị

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hiện là doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, có thế mạnh thu hút khách du lịch từ thị trường Hoa Kỳ. Thời điểm trước dịch, công ty tiếp đón và phục vụ hàng năm khoảng 30.000 lượt khách Hoa Kỳ đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển. Ở chiều ngược lại, Lữ hành Saigontourist đã đưa khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại Hoa Kỳ khoảng 3.000 lượt khách/năm.

Đóng góp lớn vào nguồn khách du lịch quốc tế tại Lữ hành Saigontourist chính là du lịch tàu biển. Theo lịch tàu hiện có từ các đối tác tàu biển của đơn vị, trong năm 2022 - 2023, Lữ hành Saigontourist dự kiến đón tổng cộng 23 chuyến tàu biển với ước tính tổng cộng khoảng 22.550 lượt khách du lịch quốc tịch Hoa Kỳ.

Tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị hội thảo…thuộc Saigontourist Group tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên toàn quốc hàng năm cũng đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.

QUỲNH ANH - Q.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên